x close

เสรีพิศุทธ์ หอบเงิน 1.5 ล้าน ประกันตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชี้ตำรวจกลั่นแกล้ง

         พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ ยื่นเอกสารขอประกันตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง วงเงิน 1.5 ล้าน ซัด จะไปอยู่ในคุกทำไม ความผิดก็ไม่มี เชื่อเป็นการกลั่นแกล้งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
         วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไป สน.ชนะสงคราม เพื่อยื่นคำร้องขอประกันตัวแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งทั้ง 15 คน ในวงเงิน 1.5 ล้านบาท

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

         พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์  กล่าวว่า ถ้าเป็นคนอื่นตนก็จะช่วยเหลือเหมือนกัน ไม่ใช่แค่การเข้ามาช่วยเหลือแกนนำ 15 คนเท่านั้น  เพราะนี่คือการกลั่นแกล้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเด็ก ๆ เหล่านี้เป็นลูกหลาน แสดงออกอยู่ในขอบเขต ไม่เกินกว่าเหตุ สามารถทำได้ จะไปอยู่ในคุกทำไม ความผิดก็ไม่มี ทั้งนี้กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ไม่ได้ใช้ความรุนแรง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ใช้กำลังสิ้นเปลือง

         การกระทำของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเป็นการกระทำตามสิทธิเสรีภาพ สามารถทำได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่มีเหตุผลเพียงพอที่จะค้านประกันตัว

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

         พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ประกันตัว ซึ่งหากได้รับการประกันตัวแล้วนั้น แกนนำทั้งหมดต้องรายงานตัวที่ สน.ชนะสงคราม ในวันที่ 22 มิถุนายน นี้ ซึ่งแกนนำสามารถหาเอกสารมาหักล้างข้อกล่าวหาได้ แต่หากค้านประกันตัว ตนจะไปยื่นประกันตัวที่ศาลอาญาอีกครั้ง

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

         พร้อมกันนี้ ขอเรียกร้องไปยังสื่อให้มีความกล้าหาญ เสนอความจริง ยืนหยัดในความถูกต้องเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ไม่ใช่อยู่ภายใต้เผด็จการ ให้เขาเอารองเท้ามาปิดปาก

เสรีพิศุทธ์ หอบเงิน 1.5 ล้าน ประกันตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง

         "บอกไปถึงนายคุณด้วย ประชาชนน่ะยิ่งใหญ่นะ ข้าราชการเป็นขี้ข้าประชาชน กินภาษีประชาชนหรือเปล่า... ก็ต้องรับใช้เขา เกียรติของข้าราชการอยู่ที่การกล้ากระทำเพื่อประชาชน ไม่ใช่ทำเพื่อผู้มีอำนาจ ผู้มีอำนาจเดี๋ยวมันก็ไป แต่ประชาชนจะยังอยู่" พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าวกับผู้กำกับ สน. ชนะสงคราม หลังยื่นประกันตัว 15 แกนนำคนอยากเลือกตั้ง
 
เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก SpringNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสรีพิศุทธ์ หอบเงิน 1.5 ล้าน ประกันตัวแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชี้ตำรวจกลั่นแกล้ง อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 12:32:05 11,213 อ่าน
TOP