x close

รวบ แอนนา หัวหน้าแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้าน พบ ตม. สนามบินมีเอี่ยวด้วย


          ตร. รวบตัว หัวหน้าแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้าน เจ้าตัวปฏิเสธ พบ ตม. สนามบินที่มีเอี่ยว จ่อคุก-ไล่ออก
          เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

         จากกรณี นายฮาน ยัง ลิม สัญชาติแทนซาเนีย เชื้อสายเกาหลี สามีของ น.ส.จินไช่ เชน หญิงชาวจีน ได้เข้าแจ้งความว่า น.ส.จินไช่ ถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ระหว่างเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2561 ซึ่งตัวเองและญาติได้จ่ายค่าไถ่ไปแล้วเกือบ 10 ล้านบาท ก่อนที่ต่อมากลุ่มคนร้ายจะพาตัว น.ส.จินไช่ มาปล่อยบริเวณ ถนนบางนา-ตราดนั้น

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า  ขณะนี้ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 11 คน นอกจากนี้ อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 คน คือ น.ส.แอนนา ซึ่งหัวหน้าแก๊งตัวการสำคัญ และ น.ส.ดา สองคนนี้เป็นเพื่อนกัน จากการสืบสวนยังอยู่ในประเทศไทย ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมโดยเร็ว
          
          นอกจากนี้ ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า ทางตำรวจมีการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 คน เป็นผู้ทำหน้าที่คุมเหยื่อ 2 คน, เจ้าของบ้าน, คนขับรถตู้ และคนรับงานอีก 4 คน การดำเนินคดีครั้งนี้รัฐบาลจีนพอใจมากกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจไทยที่ทำงานรวดเร็ว และขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง

เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

          ส่วน ด.ต. นิพนธ์ พุทธรักษา ผบ.หมู่ กก.สส.ปป.บก.ตม.2 (สนามบินสุวรรณภูมิ) ที่เข้าไปอำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนร้ายนั้น จะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และกักขังหน่วงเหนี่ยว และคาดว่าจะถูกให้ออกจากราชการเร็ว ๆ นี้

          พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามแนวทางการสืบสวนยังทราบว่า หัวหน้าขบวนการนี้ได้เดินทางเข้าไปรอการทำงานล่วงหน้า 6 ชั่วโมง โดยมีตำรวจ ตม. คอยอำนวยความสะดวกก่อนที่ผู้เสียหายจะลงจากเครื่องบิน จากพฤติการถือว่าเป็นความผิดร้ายแรงที่ชัดเจน จึงไม่มีความจำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนและผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจสั่งให้ออกจากราชการได้ทันที

          ล่าสุด สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ ได้นำแถลงข่าวจับกุมตัว น.ส.วรรษิการ เติมธนาภัทร หรือ แอนนา ผู้ต้องหารายสำคัญในคดีร่วมกับพวกอุ้มนักธุรกิจสาวชาวจีนเรียกค่าไถ่ เบื้องต้น น.ส.วรรษิการ ยังให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้จับเหยื่อและไม่ได้ทำร้ายร่างกายหรือว่าจ้างการ์ดคอยเฝ้าผู้เสียหายแต่อย่างใด แต่ต้องการนำตัวมาตกลงเรื่องหนี้สินทางธุรกิจ ขณะนี้กำลังรอเอกสารเกี่ยวกับการทำธุรกิจร่วมกับชาวจีนเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเอง

เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

เรียกค่าไถ่นักท่องเที่ยว

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ แอนนา หัวหน้าแก๊งอุ้มสาวจีนเรียกค่าไถ่ 10 ล้าน พบ ตม. สนามบินมีเอี่ยวด้วย อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:56:42 9,867 อ่าน
TOP