x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ผู้คุมผงะ เจออุโมงค์ซ่อนในห้องขังนักโทษ ชี้ขุดใกล้เสร็จแต่ขาดอากาศตายก่อน

| 75,198 อ่าน


ผู้คุมผงะ เจออุโมงค์ซ่อนในห้องขังนักโทษ ชี้อีกเพียงไม่กี่เมตรจะสำเร็จ แต่นักโทษกลับขาดอากาศ จนสิ้นใจไปก่อนได้ใช้ ล่าสุดถูกคอนกรีตเทถมรูแล้ว

วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า จูดสัน ชุนฮา อีวานเกสิสตา นักโทษชายวัย 26 ปี ซึ่งต้องโทษด้วยความผิดฐานฆาตกรรมมาหลายคดี ได้เสียชีวิตภายในห้องขังของเขา ที่เรือนจำ Monte Cristo penitentiary ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศบราซิล และการเสียชีวิตของนักโทษรายนี้เองที่ทำให้เจ้าหน้าที่เรือนจำได้ล่วงรู้ความลับชวนช็อกของเขา

โดยรายงานเปิดเผยว่า หลังจากที่พบนักโทษรายนี้เสียชีวิตในห้องขัง เจ้าหน้าที่เรือนจำพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้ทำการตรวจค้นห้องขังของอีวานเกสิสตา จนในที่สุดพวกเขาก็ต้องช็อกเมื่อได้พบกับอุโมงค์ที่อีวานเกสิสตาแอบขุดไว้ บริเวณส้วมในห้องขังของเขา โดยภายในนั้นมีถุงดินที่นำมาอุดรูไว้ รวมถึงมีหลอดไฟให้แสงสว่างอยู่ด้วย

อุโมงค์ดังกล่าวมีความยาวกว่า 70 เมตรด้วยกัน มันเป็นระยะทางไกลพอจะลอดผ่านพื้นที่ควบคุมความปลอดภัยของเรือนจำ ลอดผ่านกำแพงไฟฟ้า ออกไปจนถึงป่าที่อยู่ภายนอกเรือนจำ คาดว่าอีวานเกสิสตาใช้เวลาขุดอุโมงค์นี้มาหลายเดือนแล้ว มันคงเป็นเส้นทางหลบหนีที่ช่วยให้เขาหนีรอดไปได้ง่าย ๆ หากไม่บังเอิญเกิดเรื่องเสียก่อน

ความจริงปรากฏว่า ปลายอุโมงค์ที่อีวานเกสิสตาขุดนั้นอยู่ห่างจากจุดหมายของเขาเพียงไม่กี่เมตรเท่านั้น เขาเกือบจะทำมันสำเร็จแล้ว แต่คาดว่าเขาคงเกิดอาการขาดออกซิเจนขณะที่กำลังขุดอุโมงค์นี้ ทำให้หายใจไม่ออก จึงตัดสินใจรีบกลับมายังห้องขัง แต่สุดท้ายเขาก็เสียชีวิตไปในที่สุด

เจ้าหน้าที่เรือนจำยังเชื่อว่า อีวานเกสิสตาน่าจะวางแผนหารายได้จากนักโทษรายอื่น ๆ โดยเรียกเก็บเงินแลกกับเส้นทางสู่อิสรภาพนี้ แต่ถึงอย่างนั้นแผนดังกล่าวได้พังทลายลงหลังการเสียชีวิตของอีวานเกสิสตา ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้นำคอนกรีตมาเทถมอุโมงค์ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภาพจาก umuryango.rw

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้คุมผงะ เจออุโมงค์ซ่อนในห้องขังนักโทษ ชี้ขุดใกล้เสร็จแต่ขาดอากาศตายก่อน อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:32 75,198 อ่าน
TOP