x close

แกะรอยเส้นทางหนี พระพรหมสิทธิ คาดล่องหนผ่าน ประตูลับ

          พบประตูลับ ในวัดสระเกศฯ คาด "พระพรหมสิทธิ" ใช้หลบหนี - ผู้การกองปราบฯ รับเป็นช่องทางที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่
คดีเงินทอนวัด

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าตรวจค้น 3 วัดดัง นิมนต์พระเถระชั้นผู้ใหญ่ ลุยสางคดีเงินทอนวัด โดยที่วัดสระเกศฯ เจ้าหน้าที่ต้องการนิมนต์ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) เจ้าอาวาส ไปสอบปากคำ แต่บุกค้นทั้งวัดก็ไม่เจอตัว ซึ่งภายหลังมีการตรวจกล้องวงจรปิดวัดสระเกศฯ แล้วพบว่า พระพรหมสิทธิ นั่งรถออกไปจากวัด ตั้งแต่เย็นวานนี้ (23 พฤษภาคม) และไม่กลับเข้าวัดอีกเลย นอกจากนี้ยังพบบัญชีเงินฝาก พระพรหมสิทธิ 10 บัญชี กว่า 130 ล้าน ซึ่งขณะนี้ตำรวจได้มีการอายัดเงินจำนวนดังกล่าวไว้เพื่อตรวจสอบแล้ว

คดีเงินทอนวัด

          ล่าสุด (24 พฤษภาคม 2561) สำนักข่าวสปริงนิวส์ มีรายงานข้อมูลเชิงลึกจากตำรวจ ทราบว่า กล้องวงจรปิดบริเวณกุฏิพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ จับภาพเจ้าอาวาสครั้งสุดท้ายช่วงประมาณเที่ยง โดยนั่งรถตู้สีดำเข้ามาที่กุฏิ จากนั้นช่วงเวลา 16.00 น. พระพรหมสิทธิ ได้บอกกับลูกศิษย์ว่าจะออกไปตรวจงานก่อสร้างภายในวัด ก่อนจะหายตัวไป

คดีเงินทอนวัด

          ส่วนเส้นทางที่คาดว่า พระพรหมสิทธิ ใช้หลบหนีนั้นเป็นจุดลับตาอยู่ใกล้กับกุฏิ มีการกั้นพื้นที่ก่อสร้าง มีกองไม้ คล้ายเพิ่งมีการรื้อถอนอาคารออกไป เมื่อเปิดเข้าไปจะพบว่ามีช่องทางลับ มีประตูอยู่ 2 ด้าน หนึ่งในนั้นใส่กุญแจ ส่วนอีกบานสามารถเปิดได้ ทะลุออกไปยังถนนบำรุงเมือง ช่วงบริเวณแยกแม้นศรี ซึ่งจุดนี้จะมีกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครติดตั้งอยู่

คดีเงินทอนวัด

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ยอมรับว่า เป็นช่องทางที่เกิดขึ้นใหม่ ก่อนหน้านี้เคยให้ชุดสืบสวนศึกษาทางเข้า-ออก แล้วไม่พบประตูดังกล่าว อีกทั้งก่อนเริ่มปฏิบัติการก็ได้ส่งตำรวจมาเฝ้าดูทุกประตูรอบวัดทั้งหมด จนเข้าตรวจค้นช่วงเช้า ก็ไม่พบตัวแล้ว แต่ก็ไม่ได้รู้สึกหนักใจอะไร เพราะมั่นใจว่าจะติดตามจับกุมตัว พระพรหมสิทธิ มาได้อย่างแน่นอน

คดีเงินทอนวัด

คดีเงินทอนวัด

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกะรอยเส้นทางหนี พระพรหมสิทธิ คาดล่องหนผ่าน ประตูลับ อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:12:05 9,568 อ่าน
TOP