x close

คนร้ายหนีคดีจ๊ะเอ๋ตำรวจ ขณะพาลูกมาหาหมอ ไม่คิดจะได้รับความเมตตากลับมา


           ไม่ไร้มนุษยธรรม คนร้ายหนีคดีจ๊ะเอ๋ตำรวจ ขณะพาลูกป่วยมาหาหมอ ฝ่ายตำรวจเห็นดังนั้นเลยยังไม่จับ ช่วยเหลือจนเด็กหาหมอเสร็จ-ส่งตัวกลับบ้าน ค่อยเข้าจับกุม

           วันที่ 24 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าว China Xinhua News มีรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับผู้ต้องหาหนีคดีรายหนึ่ง ซึ่งไม่คาดคิดว่าจะได้รับความเมตตาจากตำรวจ หลังถูกเจอตัวเข้าขณะพาลูกที่ป่วยไข้ขึ้นสูง มาหาหมอที่โรงพยาบาลสตรีและเด็ก ในมณฑลไห่หนาน ประเทศจีน

           โดยเรื่องมีอยู่ว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเดินตรวจตราความเรียบร้อยอยู่ในโรงพยาบาลนั้น เขาก็รู้สึกสะดุดตาเข้ากับชายคนหนึ่ง ที่กำลังอุ้มเด็กชาย 5 ขวบมาหาหมอ ด้วยสัญชาตญาณตำรวจทำให้เขาตัดสินใจเข้าไปพูดคุยด้วย และพบว่าชายคนนี้มีท่าทีลุกลี้ลุกลนผิดปกติ

           เมื่อเห็นดังนั้น ทางตำรวจจึงตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่ารูปพรรณของชายคนนี้ตรวจกับ ชายแซ่สวี่ ผู้ต้องหาหลบหนีคดีระดมทุนผิดกฎหมาย เป็นเงินถึง 20 ล้านหยวน (ราว 100 ล้านบาท) โดยที่ทางกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ ก็ได้ทำการออกประกาศจับผ่านทางเว็บไซต์ไว้ด้วย



           อย่างไรก็ตามแม้จะยืนยันชัดว่าชายคนนี้เป็นผู้ต้องหาหนีคดี แต่ทางตำรวจกลับยังไม่เข้าจับกุม แต่เลือกที่จะปล่อยให้ผู้ต้องหาอุ้มลูกชายต่อไป อีกทั้งยังช่วยพาไปรับบัตรคิว พาไปห้องตรวจ รอกระทั่งรอรับยาเสร็จ จึงช่วยหารถพาเด็กกลับไปส่งที่บ้าน แล้วค่อยดำเนินการจับกุมเมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น

           ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นได้สร้างความซาบซึ้งใจอย่างมากแก่นายสวี่ ดังนั้นเขาจึงยอมรับสารภาพต่อความผิดทั้งหมดด้วยความเต็มใจ ขณะที่เรื่องราวการจับกุมครั้งนี้ก็ได้กลายมาเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เรียกเสียงชื่นชม ในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้รักษากฎหมายที่อยู่ภายใต้หลักมนุษยธรรม



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนร้ายหนีคดีจ๊ะเอ๋ตำรวจ ขณะพาลูกมาหาหมอ ไม่คิดจะได้รับความเมตตากลับมา อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:43:11 15,336 อ่าน
TOP