x close

นาทีเป็นนาทีตาย ทีมแพทย์นับสิบ ช่วยยื้อชีวิตทารกหัวใจล้มเหลวในครรภ์

          คลิปวิดีโอเผยนาทีชีวิต ทีมแพทย์จีนจำนวนร่วม 10 ชีวิต เร่งช่วยยื้อชีวิตทารกหัวใจล้มเหลวในครรภ์แม่ เผยระหว่างผ่าตัดเกิดภาวะฉุกเฉินที่อันตรายมาก แต่ก็ประสบความสำเร็จในที่สุด
ช่วยชีวิตทารก

          ชีวิตมนุษย์ทุกคนล้วนมีความสำคัญไม่ต่างกัน ไม่เว้นแม้กระทั่งชีวิตน้อย ๆ ที่อยู่ภายในครรภ์มารดา แม้จะยังไม่ถึงเวลาลืมตาออกมาดูโลก แต่ก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยล่าสุด (23 พฤษภาคม 2561) เฟซบุ๊ก China Xinhua News ได้แชร์คลิปวิดีโอชวนประทับใจ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในเขตจู้ไห่ ของเมืองกว่างโจว ประเทศจีน

          โดยรายงานเผยว่า หญิงแซ่หลี่ ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ ได้เดินทางไปตรวจครรภ์ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ก่อนจะพบข่าวร้ายชวนช็อกจากแพทย์ว่า ทารกในครรภ์เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว และสามารถเสียชีวิตในครรภ์ได้ตลอดเวลา เมื่อทราบเช่นนั้น ทางทีมแพทย์และพยาบาลจำนวนกว่า 10 ชีวิต จึงเร่งส่งตัวเธอไปยังห้องผ่าตัดในทันที

ช่วยชีวิตทารก

          จากนั้น ทีมแพทย์และพยาบาลก็ประสานหน้าที่ รวมพลังช่วยชีวิตเด็กทารกภายในครรภ์ให้ได้เร็วที่สุด โดยมีชีวิตของทารกเป็นเดิมพัน ด้านพยาบาลเตรียมอุปกรณ์ผ่าตัดทั้งหมด ในเวลาไม่ถึง 4 นาที จากนั้นใช้เวลาฉีดยาชาเพียง 3 นาที

          อย่างไรก็ดี ระหว่างดำเนินการผ่าตัด ทางแพทย์พบว่า หญิงรายดังกล่าวมีภาวะสายสะดือย้อยหรือสายสะดือพลัดต่ำ ซึ่งเป็นภาวะฉุกเฉินที่อันตรายมากต่อทารกเนื่องจาก ทารกอาจขาดออกซิเจนและเสียชีวิตได้ในเวลาไม่กี่นาที

ช่วยชีวิตทารก

          แต่ท้ายที่สุด ทางทีมแพทย์ก็สามารถนำทารกออกมาจากครรภ์ได้สำเร็จ ภายในเวลาไม่ถึง 1 นาที ปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก ต้องขอชื่นชมและนับถือความเป็นมืออาชีพของทางทีมแพทย์อย่างแท้จริง



ข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีเป็นนาทีตาย ทีมแพทย์นับสิบ ช่วยยื้อชีวิตทารกหัวใจล้มเหลวในครรภ์ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 08:18:04 21,527 อ่าน
TOP