x close

ลูกศิษย์ร่ำไห้ รอเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้แค่ถอดผ้าเหลือง ยังไม่หมดศรัทธา

          ลูกศิษย์ร่ำไห้ รอเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้แค่ถอดผ้าเหลือง วิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์ บอกไม่ยุติธรรม ท่านช่วยประชาชนมาตลอด ยกเป็นพระของชาติ
          จากกรณีที่ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว อดีตพระพุทธะอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องหาคดีอั้งยี่ซ่องโจร ที่การ์ด กปปส. ร่วมกันทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาลได้รับบาดเจ็บสาหัส และแอบอ้างเบื้องสูง พร้อมนำตัวมาคุมขังที่เรือนจำนั้น [อ่านเพิ่มเติม : จับสึกพระพุทธะอิสระ ส่งฝากขังทันทีข้อหา อั้งยี่-ปลอมพระปรมาภิไธย

          ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้าเรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร ช่วงเช้าเริ่มมีลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธะอิสระจำนวนหนึ่งเดินทางมารอเข้าเยี่ยม โดยทุกคนยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ และร่ำไห้ พร้อมทั้งบรรยายความรู้สึกเรื่องราวต่าง ๆ ถึงอดีตพระพุทธะอิสระ แต่ก็ยอมรับว่าวันนี้ความรู้สึกดีขึ้นกว่าเมื่อวาน

ลูกศิษย์พุทธะอิสระ

          ขณะเดียวกัน วันนี้บรรดาลูกศิษย์ไม่ได้นำสิ่งของมาเยี่ยมเพียงอยากเข้ามาพูดคุยเรื่องต่าง ๆ รวมทั้งกรณีที่ อดีตพระพุทธะอิสระ มีหมายกำหนดการเตรียมเดินทางไปมอบเตียง ส่งมอบอาคารเรียนให้กับเด็กนักเรียนชาวเขาในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

          เดลินิวส์ออนไลน์ เผยบทสัมภาษณ์ นางมยุรฉัตร (สงวนนามสกุล) อายุ 80 ปี ที่เดินทางมารอเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ บอกว่า มันไม่ยุติธรรมกับหลวงปู่ เพราะช่วยเหลือประชาชนมาตลอด คนนอกไม่รู้หรอกว่าเป็นคนอย่างไร รู้สึกสงสารท่านที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้ และเสียใจมาก แต่ไม่หมดศรัทธาในตัวหลวงปู่ ขอให้พระคุ้มครอง เทวดาปกป้อง บุญรักษา หลวงปู่เป็นพระของชาติ ดีที่สุด อยู่กับท่านมา 20 ปี ที่เป็นคนดีมาได้ทุกวันนี้ก็เพราะหลวงปู่

ลูกศิษย์พุทธะอิสระ

          ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจ ได้สัมภาษณ์ นายมหัศจักร โสดี ทนายความของอดีตพระพุทธะอิสระ เจ้าตัวบอกว่า จะขอใช้สิทธิตามกฎหมายต่อสู้ในทุกประเด็น หากศาลไม่อนุญาตประกันตัวรอบที่ 2 กลุ่มลูกศิษย์ยืนยันจะก่อความวุ่นวาย และถึงแม้ว่าพระพุทธะอิสระจะลาสิกขาแล้ว แต่ก็แค่ถอดผ้าเหลืองเท่านั้น เพราะยังมีวิถีปฏิบัติไม่ต่างจากสงฆ์

          นายมหัศจักร ยังกล่าวถึงคลิปขณะเจ้าหน้าที่บุกจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระ ด้วยว่า เป็นการกระทำที่รุนแรง [อ่านเพิ่มเติม : เปิดคลิปวินาทีบุกจับอดีตพระพุทธะอิสระถึงวัดอ้อน้อย ตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงคุมตัว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าว INN



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์ร่ำไห้ รอเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ ชี้แค่ถอดผ้าเหลือง ยังไม่หมดศรัทธา อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:38:51 9,619 อ่าน
TOP