x close

อดีตพระพุทธะอิสระ รับ ปลอม ภ.ป.ร. จริง ก้มหน้ารับชะตากรรม ไม่ขอประกันตัว

          ทนาย-ลูกศิษย์ เข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ เผยเจ้าตัวยอมรับปลอม ภ.ป.ร. จริง แต่ไม่มีเจตนาลบหลู่ ขอสู้คดีทำร้ายเจ้าหน้าที่ ฝากบอกลูกศิษย์ไม่ต้องห่วง ไม่ขอประกันตัวในตอนนี้
          วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทีมทนายความของอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยภายหลังการเข้าเยี่ยมว่า อดีตพระพุทธะอิสระ จะยังไม่ขอยื่นประกันตัวตอนนี้ แต่จะขอยื่นประกันตัวในชั้นอัยการ โดยเบื้องต้นจะเตรียมหลักทรัพย์ไว้ 1.5 แสนบาท ซึ่งเป็นหลักทรัพย์ตามที่เหมาะสมกับอัตราโทษ และจากการพูดคุย อดีตพระพุทธะอิสระ ได้ให้การปฏิเสธในคดีที่ทำร้ายร่างกายตำรวจสันติบาล 2 นายที่บาดเจ็บสาหัส และต่อสู้คดีในชั้นศาล

พุทธะอิสระ

          ส่วนคดีแอบอ้าง ปลอมแปลงใช้พระปรมาภิไธย เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า มีการนำไปใช้จริง แต่ไม่มีเจตนาลบหลู่ดูหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และหลังจากนี้จะหารือในรายละเอียดว่าจะชี้แจงข้อเท็จจริงต่อศาลอย่างไร รวมถึงในช่วงบ่ายวันนี้ ตนจะเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระในฐานะทนายความ เพื่อหารือในรายละเอียดการต่อสู้คดีต่อไป


พุทธะอิสระ

          ขณะที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตประธานคณะกรรมการปฏิรูปแนวทางและมาตรการปกป้องพิทักษ์กิจการพระพุทธศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ระบุว่า อดีตพระพุทธะอิสระ ฝากบอกลูกศิษ์คนอื่น ๆ ว่าสบายดี และจากการถูกดำเนินคดีนี้ ทางอดีตพระพุทธะอิสระถือว่าตัวเองยังไม่ปาราชิก เลยยังคงถือพระวินัยอยู่

          นายไพบูลย์ ระบุว่า ตนไม่สบายใจที่เห็นคลิปบุกจับ อยากให้ทาง ผบ.ตร. ทำหนังสือชี้แจงนายกรัฐมนตรี แต่อดีตพระพุทธะอิสระได้ห้ามไว้ เพราะถือว่าสิ่งที่เกิดขึ้นถือว่าดีแล้วและเป็นชะตากรรม ดีที่สุดแล้วในการถูกดำเนินคดี เป็นความจำเป็นของเจ้าหน้าที่ ดังนั้นจึงขออยู่ในเรือนจำต่อไป ไม่ขอประกันตัว ต้องการปลีกวิเวกในช่วงเวลาหนึ่ง ขอลูกศิษย์ไม่ต้องห่วงใย แม้สุขภาพจะมีปัญหาแต่ก็ไม่ต้องนำยามาให้ เหตุการณ์นี้ถือเป็นคุณของแผ่นดินแล้ว ตามเจตจำนงที่ท่านสู้มาตลอดชีวิต ตอนนี้จิตใจหลวงปู่หนักแน่นดั่งภูผา หนักแน่นไม่หวั่นไหวแต่อย่างใด

ภาพจาก workpointnews
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตพระพุทธะอิสระ รับ ปลอม ภ.ป.ร. จริง ก้มหน้ารับชะตากรรม ไม่ขอประกันตัว อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:31:31 19,272 อ่าน
TOP