x close

ทนายคู่ใจ สุเทพ เทือกสุบรรณ หอบรายชื่อขอจดตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย"



          ทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายคู่ใจ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" หอบ 32 รายชื่อ ยื่นขอจดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย อย่างเป็นทางการ มีน้องชายสุเทพ รวมอยู่ด้วย ทนายยัน มาในฐานะฝ่ายกฎหมาย ไม่ใช่เป็นนอมินีของใคร
พรรครวมพลังประชาชาติไทย

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) พร้อมด้วย นายจาตุรัตน์ บุญเบ็ญจรัตน์ อดีตเลขาธิการกลุ่มกรีน เดินทางนำรายชื่อผู้ก่อตั้ง 32 คน ยื่นต่อ กกต. เพื่อขอจดแจ้งพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" อย่างเป็นทางการ ใช้ตัวย่อชื่อพรรค คือ "รปช."

          โดยในรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมีชื่อของ นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ รวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีชื่อของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่มีรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรคแต่อย่างใด ทั้งนี้ กลุ่มการเมืองที่ขอจดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ยื่นคำขออนุญาตจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 3 มิถุนายน ที่สวมลุมพินี

          นายทวีศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายกฎหมายของผู้ก่อตั้ง และขอยืนยันว่า ไม่ใช่นอมินีของนายสุเทพ แต่ยอมรับว่า คณะผู้ก่อตั้งได้มีการปรึกษานายสุเทพ เกี่ยวกับการตั้งพรรคจริง

          นอกจากนี้ นายทวีศักดิ์ ได้โชว์สัญลักษณ์ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นรูปคล้ายธรรมจักร สีขาว แดง น้ำเงิน มีความหมายว่า พรรคจะเชิดชูคุณธรรม จริยธรรม มีสัญลักษณ์มือโอบอุ้มรอบวงกลม สื่อถึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิรูปในด้านต่าง ๆ

          อย่างไรก็ตาม ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายนายสุเทพ เผยว่า เตรียมส่งตัวแทนไปจดแจ้ง ตั้ง "พรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)" กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่เกินวันที่ 6 มีนาคม แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่า เพิ่งจะมีการดำเนินการอย่างเป็นทางการในวันนี้ (25 พฤษภาคม) โดยใช้ชื่อ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" แทน

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายคู่ใจ สุเทพ เทือกสุบรรณ หอบรายชื่อขอจดตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:35:54 4,932 อ่าน
TOP