x close

ตำรวจลุยค้นกุฏิ 2 วัดดัง หาหลักฐานความเชื่อมโยงคดีโกงเงินทอนวัด

          ตำรวจกองปราบฯ ลุยค้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ และกุฏิรองเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม หาหลักฐานเอี่ยวคดีทุจริตเงินทอนวัด เผยยังไม่ได้รับรายงานเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เดินทางออกนอกประเทศ
คดีเงินทอนวัด

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้นำหมายค้นกุฏิฉัตรลีลา ซึ่งเป็นกุฏิของ พระพรหมสิทธิ (เจ้าคุณธงชัย) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เพื่อหาหลักฐานเอกสารเกี่ยวข้องกับการเงินที่เชื่อมโยงคดี รวมถึงตรวจหาลายนิ้วมือและ DNA ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในขณะที่กำลังทำการตรวจค้น ส่วนจุดที่เป็นประตูลับตามกระแสข่าวว่าเป็นช่องทางหลบหนีของเจ้าคุณธงชัยนั้น พบว่า ประตูบานที่ออกไปทางถนนได้ปิดล็อกด้วยแม่กุญแจ ส่วนประตูบานที่ออกไปทางชุมชนยังคงเปิดทิ้งไว้

คดีเงินทอนวัด

          ขณะที่ทางด้านวัดสัมพันธวงศาราม ก็มีกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจค้นกุฏิของพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เพื่อหาหลักฐานเช่นเดียวกัน และไม่อนุญาตให้บันทึกภาพรวมถึงรายละเอียดใด ๆ

          ด้าน พล.ต.ต. ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานว่าเจ้าคุณธงชัย เดินทางออกนอกประเทศตามที่มีกระแสข่าว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวพร้อมกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ถือได้ว่า พระทั้ง 2 รูปเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ โดยหากบุคคลใดเกี่ยวข้อง หรือให้ที่พักพิง ก็จะมีความผิดฐานให้ที่พักพิงผู้ต้องหาต่อไป

คดีเงินทอนวัด

คดีเงินทอนวัด

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจลุยค้นกุฏิ 2 วัดดัง หาหลักฐานความเชื่อมโยงคดีโกงเงินทอนวัด อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:37:23 1,957 อ่าน
TOP