x close

กลุ่มผู้ค้าหน้าห้างเดอะวัน พาร์ค เชื่อนายทุนวางแผนบีบให้ออก วอน กทม. ชะลอคำสั่งห้ามขาย

           กลุ่มผู้ค้าหน้าห้างเดอะวัน พาร์ค ลาดพร้าว รวมตัวร้อง กทม. ชะลอคำสั่งห้ามขาย เชื่อนายทุนบีบให้ออก ชี้ ขายมา 20 ปี ให้ความร่วมมือด้วยดีมาตลอด ยินดีทำตามเงื่อนไขแต่ขอรายละเอียด
เซ็นทรัลลาดพร้าว

           จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ กทม. ลงพื้นที่จัดระเบียบแผงค้าหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่อีกสักพักกลุ่มผู้ค้าก็กลับมาตั้งร้านเหมือนเดิม ทั้งนี้พบว่า กทม. ขีดเส้นตาย วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 กลุ่มผู้ค้าต้องย้ายออกนั้น [อ่านข่าว : ยังไง กทม. ลุยจัดระเบียบแผงค้าหน้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว แต่แป๊บเดียวแน่นเหมือนเดิม]

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 25 พฤษภาคม 2561 เวลาประมาณ 11.00 น. ที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะวัน พาร์ค ติดกับเซ็นทรัล ลาดพร้าว กทม. มีกลุ่มผู้ค้าหน้าห้างดังกล่าวรวมตัวกันกว่า 50 คน เพื่อร้องขอความเป็นธรรม หลังมีคำสั่งให้หยุดค้าขายภายใน 7 วัน



           โดย นางกัญจน์รัตน์ ดีโนนโพธิ์ อายุ 55 ปี ประกอบอาชีพขายน้ำปั่น ตัวแทนกลุ่มผู้ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการกำหนดแนวทางการวางขายสินค้าบริเวณดังกล่าว ต่อมาวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ได้มีหนังสือจากทางสำนักงานเขตจตุจักร เรื่องห้ามจำหน่ายหรือขายสินค้าบนทางเท้าและผิวการจราจร โดยกำหนดให้กลุ่มผู้ค้าบริเวณดังกล่าวต้องขนย้ายข้าวของออกให้หมดในวันที่ 29 พฤษภาคม นี้

           นางกัญจน์รัตน์ บอกว่า วันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าฯ กทม., ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการเขตจตุจักร เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณด้านหน้าศูนย์การค้าเดอะวัน พาร์ค ได้รับความเดือดร้อน

เซ็นทรัลลาดพร้าว

           ตนเป็นตัวแทนกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้อาศัยพื้นที่บริเวณริมฟุตปาธ หน้าห้างเดอะวัน พาร์ค เป็นที่ค้าขายนานกว่า 20 ปีแล้ว ที่ผ่านมาได้ให้ความร่วมมือด้วยดีมาเสมอ แต่วันนี้ผู้ใหญ่ในเขตกลับหลงเชื่อกลุ่มนายทุนอ้างว่าผู้คนสัญจรไม่ได้ คับแคบ แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นความต้องการของกลุ่มนายทุนที่ต้องการให้พวกตนออกไปจากที่นี่ ซึ่งเป็นที่ทำมาหากิน ทำให้พวกเรามีรายได้ส่งลูก ๆ เรียน และได้นำเงินที่ค้าขายไปจุนเจือครอบครัว

           โดยกลุ่มนายทุนหวังให้พวกตนไปเช่าแผงบริเวณของพวกเขาที่อยู่ลึกไปด้านหลัง ซึ่งเป็นจุดที่ไม่ค่อยมีลูกค้า อย่างไรก็ตามผู้ค้ายินดีทำตามเงื่อนไขของทางราชการ แต่ขอให้มีรายละเอียดและข้อเท็จจริงให้กลุ่มผู้ค้าเข้าใจว่าทางราชการมีเจตนาอย่างจริงจังในการช่วยเหลือกลุ่มผู้ค้า ต้องการแก้ไขปัญหา และมีสถานที่รองรับให้ค้าขายได้ด้วย จึงอยากขอให้ทางราชการหยุดหรือชะลอการห้ามจำหน่ายสินค้าออกไปก่อน

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @onenews31, เฟซบุ๊ก เฮ้ย นี่มันฟุตบาทไทยแลนด์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มผู้ค้าหน้าห้างเดอะวัน พาร์ค เชื่อนายทุนวางแผนบีบให้ออก วอน กทม. ชะลอคำสั่งห้ามขาย อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:29:49 6,453 อ่าน
TOP