x close

อี้ แทนคุณ ร่ำไห้ เห็นภาพบาดใจ อดีตพระพุทธะอิสระถูกจับ ชี้ ทำร้ายจิตใจกันเกินไป


           อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ น้ำตาไหล เห็นอดีตพระพุทธะอิสระถูกจับ เจ็บปวดใจมาก ชี้ทำร้ายจิตใจกันเกินไป ขณะด้านนักวิชาการอิสระเผย สมควรแล้ว

พุทธอิสระ

           จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม (บก.ป.) บุกเข้าควบคุมตัว อดีตพระพุทธะอิสระ ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ หน่วงเหนี่ยวกักขังเจ้าพนักงาน ใช้ให้ทำร้ายร่างกาย ข่มขืนจิตใจผู้อื่น อั้งยี่ ซ่องโจร จากกรณีการชุมนุม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ รวมถึงคดีปลอมพระปรมาภิไธย ซึ่งล่าสุด อดีตพระพุทธะอิสระ ยอมรับว่า ปลอม ภ.ป.ร. จริง และยังไม่ขอยื่นประกันตัวในตอนนี้ พร้อมทั้งฝากบอกลูกศิษย์ไม่ต้องเป็นห่วง

พุทธอิสระ

พุทธอิสระ

           เกี่ยวกับประเด็นนี้ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 ผู้สื่อข่าวอมรินทร์ ทีวี มีรายงานว่า นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีอดีตพระพุทธะอิสระถูกจับกุม ระบุว่า รู้สึกสะเทือนใจเป็นอย่างมากต่อภาพที่มีการเผยแพร่ออกมา เจ้าหน้าที่ยกกำลังพร้อมอาวุธครบมือเข้าไปจับกุม และเมื่อเห็นภาพอดีตพระพุทธะอิสระถูกจับสึก ตนเห็นแล้วน้ำตาไหล เป็นภาพที่เจ็บปวดมาก เป็นการทำร้ายจิตใจกันเกินไป ควรจะมีวิธีการที่ละมุนละม่อมมากกว่านี้ และมีคำถามว่า ทำไมต้องจับสึก น่าจะให้สู้คดีก่อน

           ทั้งนี้ เชื่อว่าอดีตพระพุทธะอิสระไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี ไม่ได้มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนความผิดที่ถูกกล่าวหาก็มีเรื่องของการเมือง ควรให้โอกาสท่านประกันตัว เพื่อสู้คดี หรืออย่างน้อยก็ควรให้เกียรติท่านในฐานะผู้ทรงศีล ซึ่งไม่ได้ผิดพระธรรมวินัยจนถึงขั้นอาบัติปาราชิก นอกจากนี้ อยากให้สังคมไทยตระหนัก ระมัดระวังในการเผยแพร่ข้อมูลลักษณะดังกล่าว เพราะมีผลต่อความรู้สึกของประชาชน ส่วนตน ก็ตั้งใจว่าจะเดินทางไปเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระ จะยังคงกราบท่านเหมือนเดิม นับถือหัวใจท่าน ที่มีความเสียสละ ในคุณงามความดี และการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม อย่าเพิ่งด่วนตัดสินว่าท่านไม่ดีทั้งหมด

พุทธอิสระ

          ขณะที่ทางด้าน อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักวิชาการอิสระ เปิดเผยถึงกรณีจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระในครั้งนี้ว่า ตนเห็นสมควรแล้ว ไม่ถือว่ากระทำการเกินกว่าเหตุ เนื่องจากพระพุทธะอิสระนั้นมีอำนาจมาก เคยเป็นแกนนำร่วมกับกลุ่ม กปปส. มาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่ทราบว่าภายในกุฏิของพระพุทธะอิสระ จะมีอาวุธหรือไม่ ตำรวจจึงต้องมีการเตรียมพร้อมไปก่อนล่วงหน้า แตกต่างไปจากการจับกุมตัวพระชั้นผู้ใหญ่ ข้อหาทุจริตเงินทอนวัด เพราะพระชั้นผู้ใหญ่เหล่านั้น ไม่เคยมีอิทธิพลหรือยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เป็นเพียงแค่พระที่อยู่ในวัดธรรมดา

           นอกจากนี้ อาจารย์สุลักษณ์ ยังกล่าวเสริมว่า วงการพระสงฆ์ในประเทศไทย มันเหลวแหลกและเสื่อมเสียมาตั้งนานแล้ว เห็นตัวอย่างได้ชัดเจนจากพระสงฆ์สายธรรมกาย ที่มักจะมีเงินส่วนตัวกันค่อนข้างเยอะ การที่พระสงฆ์จับต้องเงินก็ถือว่าเป็นความผิด ส่วนประชาชนและสังคมอยากจะขอให้อย่าไปยึดติดกับผ้าเหลือง และคิดว่าผ้าเหลืองเป็นของดีเสมอไป ให้มองถึงหลักความเป็นจริงมากกว่า ผู้ที่ห่มผ้าเหลืองแล้วทำแต่ความดี ก็สมควรที่จะกราบไหว้บูชา แต่หากผู้ที่ห่มผ้าเหลืองแล้วประพฤติไม่ดี ก็เท่ากับว่าเอาผ้าเหลืองมาห่อโจรไว้ ด้วยเหตุนี้ตนจึงอยากให้มีการกวาดล้างจับกุมเหล่าพระสงฆ์ที่ประพฤติตนไม่เหมาะสมให้หมดไปเสียที



ภาพและข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อี้ แทนคุณ ร่ำไห้ เห็นภาพบาดใจ อดีตพระพุทธะอิสระถูกจับ ชี้ ทำร้ายจิตใจกันเกินไป อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:30:14 26,555 อ่าน
TOP