x close

เปิดวินาทีระทึก โจรใต้ลอบบึ้มตู้เอทีเอ็ม สนั่นเมืองปัตตานี คืนเดียว 3 จุด


           ชาวบ้านเผยคลิปวินาทีโจรใต้ ลอบนำระเบิดแสวงเครื่องตั้งหน้าตู้เอทีเอ็ม บึ้มสนั่นกลางเมืองปัตตานี คืนเดียวป่วน 3 จุด โชคดีไร้เจ็บ ล่าสุดจับได้แล้ว 2 คน เชื่อเป็นแก๊งเดียวที่ระเบิดนับสิบจุดเมื่อ 20 พ.ค.

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

           เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนนสายยะลา-ปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี จากการตรวจสอบพบเศษชิ้นส่วนแตกกระจัดกระจาย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
           สอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า มีคนร้าย 2 คน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์มาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว หนึ่งในนั้นได้ลงมาจากรถพร้อมนำระเบิดชนิดแสวงเครื่องแบบตั้งเวลา มาวางไว้ด้านหน้าตู้เอทีเอ็ม ก่อนหลบหนีไป จากนั้นอีก 10 นาทีก็เกิดระเบิดขึ้น และชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ฝั่งตรงข้ามได้บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุระเบิดได้พอดี

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี
 
           นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง ยังได้รับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่หน้าตู้เอทีเอ็มธนาคารอิสลาม ริมถนนพื้นที่บ้านบาซาเวาะเซง หมู่ 2 ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง จึงประสานชุดเก็บกู้ระเบิดพร้อมรุดตรวจสอบซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ได้สำเร็จ

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

           ส่วนจุดที่ 3 คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็มบริเวณหน้าโรงเรียนมูลนิธิอาซิซสถาน ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ ทางเจ้าหน้าที่ยิงทำลายวัตถุต้องสงสัยได้สำเร็จเช่นกัน

           จากการตรวจสอบพร้อมรวบรวมเก็บวัตถุหลักฐานต่าง ๆ พบเป็นระเบิดแบบเดียวกันทั้งหมด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุระเบิดตู้เอทีเอ็มนับสิบจุด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย โดย หนึ่งในนั้นให้การรับสารภาพและซัดทอดเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุอีกหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการขยายผลเพื่อติดตามผู้ก่อเหตุรายอื่น ๆ นำมาดำเนินคดีต่อไป

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

ระเบิดตู้เอทีเอ็มที่ปัตตานี

ภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ @ThaiPBS, เฟซบุ๊ก กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดวินาทีระทึก โจรใต้ลอบบึ้มตู้เอทีเอ็ม สนั่นเมืองปัตตานี คืนเดียว 3 จุด อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:25:58 3,903 อ่าน
TOP