x close

เด็ก ป.1 ถูกล่วงละเมิด สภาพจิตใจดีขึ้น - รอประเมิน จะส่งกลับไปอยู่กับย่าหรือไม่

          เด็กหญิง ป.1 ถูก เด็กชาย 3 คน ล่วงละเมิดทางเพศ เข้ารับการดูแลเยียวยาในบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ ล่าสุด สภาพจิตใจดีขึ้นไม่น่าห่วง ด้านตำรวจเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องรอบด้าน
ข่มขืนเด็ก

          เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2561 มีรายงานว่า นักจิตวิทยา และนักสังคมสงเคราะห์ ได้ร่วมกันเยียวยาสภาพจิตใจของ เด็กหญิง ป.1 ที่ถูก 3 เด็กชาย อายุ 6, 8 และ 11 ขวบ ล่วงละเมิดทางเพศ  บริเวณริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ และถูกนำตัวมาอยู่ในความดูแลคุ้มครองและบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์

          โดยล่าสุด พบว่า เด็กหญิงมีสภาพจิตใจดีขึ้น ส่วนเรื่องคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง ก็ได้เรียกพยานแวดล้อมและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง เพื่อประกอบสำนวนคดีดังกล่าวให้ได้ความกระจ่างโดยเร็ว

          ทั้งนี้ น.ส.กุลจิรา โฉบไสว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ เผยว่า ขณะนี้ ด.ญ.ผู้เสียหายมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นไม่น่าเป็นห่วง และตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 บ้านพักเด็กและครอบครัว สามารถดูแลคุ้มครองเด็กได้ไม่เกิน 30 วัน ในระหว่างนี้ทางนักจิตวิทยาและนักสังคมสงเคราะห์ ก็จะให้การดูแลเยียวยาเรื่องสภาพจิตใจของเด็ก พร้อมวางแผนให้ความช่วยเหลือ เมื่อเด็กสภาพจิตใจดีขึ้นจะส่งกลับไปอยู่ที่ไหน เบื้องต้นต้องประเมินสภาพความพร้อมของครอบครัวเป็นหลัก

ข่มขืนเด็ก

          ส่วนกรณีที่ทางย่าของเด็กหญิง มีความประสงค์จะรับเด็กไปเลี้ยงดูนั้น ก็ต้องมีการตรวจสอบเช่นกันว่ามีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน โดยต้องคำนึงถึงประโยชน์ของเด็กเป็นสำคัญ ว่าเด็กอยู่ที่ไหนจะมีความสุขและปลอดภัยมากที่สุด และจะต้องไม่เกิดปัญหาซ้ำซ้อนขึ้นอีก

ข่มขืนเด็ก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก ป.1 ถูกล่วงละเมิด สภาพจิตใจดีขึ้น - รอประเมิน จะส่งกลับไปอยู่กับย่าหรือไม่ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:34:32 1,652 อ่าน
TOP