x close

ผบ.ตร. สั่งสอบคดี ตำรวจโกงตำรวจ อดีตผู้การเชิดเงินตำรวจ 191 นายกว่า 229 ล้าน

          ผบ.ตร. สั่งสอบปมฉาวโครงการสหกรณ์ฯ กู้รวมหนี้ หลังตำรวจเมืองเลย 191 นาย โวยอดีตผู้การฯ โกงเงิน 229 ล้าน หากเป็นแชร์ลูกโซ่ พร้อมประสาน ปปง. ตรวจสอบ
1
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ตำรวจภูธรภาค ๒
(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 พ.ต.อ. กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีกลุ่มข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.เลย จำนวน 191 นาย เข้าร้องเรียนว่ามีการทุจริตโครงการ "กู้รวมหนี้" ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย มูลค่ากว่า 229 ล้านบาท เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น ได้รับรายงานว่าเมื่อปีงบประมาณ 2560 ช่วงเดือนมกราคม - กรกฎาคม 2560 มีข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว. เลย จำนวน 191 นาย ซึ่งเป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้เข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ ของอดีตผู้บังคับการจังหวัดเลยในขณะนั้น

          ซึ่งโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์ฯ ให้มีการบริหารจัดการหนี้สินที่มีอยู่กับสหกรณ์ฯ จำนวนไม่เกิน 4 ล้านบาท ให้หมดไปโดยเร็ว ถ้าไม่หมดก็ให้ทุเลาเบาบางลง แต่ต่อมาทางผู้บริหารโครงการไม่ได้ทำตามข้อตกลง ทำให้ข้าราชการตำรวจที่มาร้องเรียนยังคงเป็นหนี้อยู่ และได้รับความเดือดร้อน

          พ.ต.อ. กฤษณะ กล่าวว่า ขณะนี้ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้รับเรื่องร้องเรียนจากกลุ่มข้าราชการตำรวจทั้ง 191 นาย เอาไว้แล้ว และมีการตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน รวมถึงต้องตรวจสอบด้วยว่าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่หรือไม่ หากเกี่ยวพันเชื่อมโยงกับบุคคลในหลายภาคส่วน ก็จะประสาน ปปง. และ ปปช. เข้ามาตรวจสอบร่วมกัน การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ถือเป็นข้อผูกพันกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวได้รายงานให้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว โดยสั่งกำชับให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 รายงานขึ้นมาก่อน โดยคณะทำงานมีอิสระในการดำเนินการ หากพบเป็นความผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความเป็นธรรมให้กับข้าราชการตำรวจทุกฝ่าย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. สั่งสอบคดี ตำรวจโกงตำรวจ อดีตผู้การเชิดเงินตำรวจ 191 นายกว่า 229 ล้าน โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 14:57:37 6,789 อ่าน
TOP