x close

มติเสียงเอกฉันท์ ธนาธร นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ - ปิยบุตร เป็นเลขาฯ

          ที่ประชุมพรรคอนาคตใหม่ มีมติเลือก ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นหัวหน้าพรรค ด้วยคะแนน 473 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง ส่วนปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นเลขาฯ ด้าน พรรณิการ์ วาณิช เป็นโฆษกพรรค
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          วันนี้ (27 พฤษภาคม 2561) ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีการประชุมเพื่อจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีสมาชิกพรรค 474 ได้มีมติเลือก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  เป็นหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ด้วยคะแนนเสียง 473 เสียง งดออกเสียง 1 เสียง ขณะที่ น.ส.กุลธิดา รุ่งเรืองเกียรติ เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 นายชำนาญ จันทร์เรือง เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 2 พล.ท. พงศกร รอดชมภู เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 3 นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร เป็นรองหัวหน้าพรรคคนที่ 4 นายปิยบุตร แสงกนกกุล เป็นเลขาธิการพรรค นายนิติพัฒน์ แต้มไพโรจน์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายไกลก้อง ไวทยาการ เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช เป็นโฆษกพรรค

          สำหรับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นบุตรชายของ นายพัฒนา และ นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ และยังเป็นหลานชายของ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จบการศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก่อนหน้านี้นายธนาธรเป็นอดีตรองประธานกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท ซึ่งเป็นผู้ประกอบการชิ้นส่วนรถยนต์และจักรยานยนต์ลำดับต้น ๆ ของประเทศไทย ก่อนจะประกาศลาออกจากตำแหน่งไป เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเดินหน้าทางการเมือง

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

          ทั้งนี้ นายธนาธร เคยกล่าวไว้ว่าหากได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะยกเลิกรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เพราะมองว่ามีบางส่วนขัดต่อหลักการประชาธิปไตย และจะต้องแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ ซึ่งต้องอาศัยการกระจายอำนาจเป็นตัวแปรสำคัญ ที่จะสร้างโอกาสและอำนาจในการเข้าถึงแหล่งทุน และทำให้ประชาชนมีโอกาสในการกำหนดอนาคตของตัวเอง พร้อมประกาศจะลบภาพความเป็นนายทุนกับพรรคการเมือง โดยทำให้พรรคอนาคตใหม่เป็นของทุกคน ยืนอยู่บนหลักการประชาธิปไตยทุกขั้นตอน ไม่มีนายทุนพรรค แต่จะมีการระดมทุนจากประชาชน และรับฟังเสียงของประชาชน จึงไม่มีใครมีอำนาจเหนือพรรคแม้กระทั่งตนเอง

          สำหรับรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ นอกจากจะมีนายธนาธร ยังมีนักวิชาการ ตัวแทนภาคประชาชนและเอกชนหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นนักวิชาการอิสระด้านการศึกษา แกนนำกลุ่มเยาวชนอาสา นักปกป้องสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ นักวิชาการด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ นักธุรกิจเพื่อสังคม เกษตรกร เป็นต้น

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก อนาคตใหม่ - The Future We Want, Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, Thai Ariyaskun, Twitter @Prachaya_Ice, @nikhon_

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มติเสียงเอกฉันท์ ธนาธร นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ - ปิยบุตร เป็นเลขาฯ โพสต์เมื่อ 27 พฤษภาคม 2561 เวลา 16:25:32 8,936 อ่าน
TOP