x close

สุวพันธุ์ แจง บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ขอโทษ พุทธะอิสระ เพราะเป็นเมืองพุทธ ยันไม่มีอคติ


          รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจงปม นายกฯ - รองนายกฯ ขอโทษจับ พระพุทธะอิสระ เพราะเป็นเมืองพุทธ ยันไม่มีอคติ เผยไล่ออก 4 ขรก. เอี่ยวเงินทอนวัด
          บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ขอโทษ พุทธะอิสระ

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการวิจารณ์การควบคุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระ ว่า นายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ได้พูดถึงเรื่องนี้อย่างชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะการกำชับตำรวจที่จะต้องดำเนินการในระยะต่อไป โดยสิ่งที่รัฐบาลเน้นย้ำคือ การให้ความเป็นธรรมและทำตามข้อเท็จจริง ดำเนินการโดยไม่มีอคติใด ๆ ทั้งสิ้น

          ส่วนประด็นที่ นายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ ต้องออกมาขอโทษอดีตพระพุทธะอิสระ นายสุวพันธุ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องดูทั้งบริบท อย่าดูแยกส่วน และเชื่อว่ารัฐบาลอยากทำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพระพุทธศาสนา ในฐานะเป็นคนพุทธ เราพยายามทำสิ่งที่ดีที่สุด

          นายสุวพันธุ์ ยืนยันว่า สิ่งที่กำลังดำเนินการในขณะนี้คือ การสอบสวนเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของรัฐ โดยเริ่มที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในส่วนของรัฐบาลจะดำเนินการอย่างเต็มที่ ขณะนี้มีข้าราชการของ พศ. ที่อยู่ระหว่างการสอบสวนและดำเนินคดีทางอาญา 15 คน มี 4 คนถูกไล่ออกจากราชการไปแล้ว

บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ขอโทษ พุทธะอิสระ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธุ์ แจง บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม ขอโทษ พุทธะอิสระ เพราะเป็นเมืองพุทธ ยันไม่มีอคติ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:15:20 8,564 อ่าน
TOP