x close

บิ๊กตู่ ยันไม่สนิท พุทธะอิสระ แต่ขอโทษเพราะบุกจับไม่เหมาะสม หวั่นกระทบใจชาวพุทธ


          พล.อ. ประยุทธ์ ยันไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวกับ พุทธะอิสระ แจงขอโทษเพราะจับกุมไม่เหมาะสม หวั่นกระทบความรู้สึกชาวพุทธ

          พุทธอิสระ

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2561 วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้รายงานผ่านเฟซบุ๊ก Wassana Nanuam ถึงกรณีที่กลุ่มการเมืองตั้งข้อสังเกตเรื่อง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าจับกุม นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ หรือมีความสัมพันธ์ส่วนตัวกันหรือไม่นั้น

          ล่าสุด พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การกล่าวขอโทษของนายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าข้างใคร แต่ขอโทษเพราะเจ้าหน้าที่ทำไม่เหมาะสม รวมทั้งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเขตวัดหรือสังฆาวาส ซึ่งอาจทำให้กระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชนได้ โดยได้ตักเตือนให้เจ้าหน้าที่ยึดแนวทางปฏิบัตินี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่อยากให้นำไปบิดเบือนสร้างเรื่องกันต่อไป



          พล.ท. สรรเสริญ กล่าวอีกว่า พล.อ. ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีความสัมพันธ์ส่วนตัวใด ๆ กับนายสุวิทย์ และไม่เคยคิดนำเรื่องส่วนตัวไปปะปนกับการบริหารบ้านเมือง พร้อมทั้งย้ำว่า รัฐบาลยึดหลักกฎหมายและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หากกระทำผิดต้องได้รับโทษเช่นเดียวกัน

พุทธอิสระ

พุทธอิสระ

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันไม่สนิท พุทธะอิสระ แต่ขอโทษเพราะบุกจับไม่เหมาะสม หวั่นกระทบใจชาวพุทธ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 09:56:26 8,114 อ่าน
TOP