x close

ครูบนดอยเปิดใจสาเหตุน้ำตาซึม ..ดีใจแทนเด็ก ๆ ที่มีโอกาสได้กินไอศกรีม


           ครูบนดอยในภาพยิ้มทั้งน้ำตา ดีใจที่เด็ก ๆ ได้กินไอศกรีม เปิดใจครั้งแรก หลังโซเชียลแชร์กระหน่ำ ขอบคุณทุกท่านที่เห็นความสำคัญของเด็กในพื้นที่ห่างไกล
           ครูบนดอย

           เป็นภาพที่ทำเอาหลายคนประทับใจ เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊ก สายลม แห่งขุนเขา ที่ได้เดินทางขึ้นดอยไปเลี้ยงขนมและไอศกรีมให้กับน้อง ๆ 3 โรงเรียน บนดอยใน จ.แม่ฮ่องสอน ได้เผยถึงโมเมนต์ที่คุณครูบนดอยถึงกับยิ้มทั้งน้ำตา ด้วยความดีใจที่เหล่าลูกศิษย์ตัวน้อยได้กินไอศกรีม หลังจากไม่มีขนมกินมากว่า 3 เดือนแล้ว

           ล่าสุด (27 พฤษภาคม 2561) ผู้สื่อข่าว กระปุกดอทคอม ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ คุณครูพอเจตน์ มูลคำ หรือ "ครูเล็ก" คุณครูที่อยู่ในภาพดังกล่าว ซึ่งทางคุณครูก็ได้เปิดใจเล่าว่า ช่วงนั้นก็มีคณะอาจารย์และกลุ่มบุคคลนำขนมและไอศกรีมมามอบให้กับเด็ก ๆ เด็กก็เข้าแถวรับไอศกรีมกัน


           ในรูปที่ตอนแรกมีน้องร้องไห้ คือเด็กกลัว ไม่ค่อยกล้าไปรับของจากคนอื่น แต่พอครูรับมาส่งให้ เด็กก็หยุดร้อง ครูก็รู้สึกดีใจ คือแถวนั้น นาน ๆ ที... ไอศกรีมแทบจะไม่มีให้กิน ตอนนั้นครูก็อมยิ้ม ดีใจแทนเด็ก ๆ ที่มีโอกาสได้กินไอศกรีม

ครูบนดอย

           โดยตอนนี้ก็มีหลาย ๆ ท่าน ติดต่อมาเพื่อจะช่วยบริจาคสิ่งของให้กับเด็ก ๆ และชาวบ้าน และสำหรับคนที่อยากบริจาคช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาที่ทางคุณครูได้เลย ก็อยากขอบคุณทุกท่านที่ได้เห็นความสำคัญของเด็ก ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล

           ทั้งนี้ ถ้ามีท่านใดที่จะนำสิ่งของมาบริจาค มอบให้กับเด็ก ๆ ก็จะช่วยสร้างความสุขให้กับทั้งผู้ให้และผู้รับต่อไป และหากใครอยากเดินทางมาด้วยตนเอง ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

           สำหรับใครที่สนใจส่งสิ่งของบริจาคผ่านทางคุณครูเล็ก สามารถติดต่อได้ที่ นายพอเจตน์ มูลคำ (ครูเล็ก) เลขที่ 9849 หมู่ 2 ถ.แหล่งพานิชย์ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 58110 เบอร์โทรศัพท์ 084-363-6626

ครูบนดอย

ครูบนดอย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบนดอยเปิดใจสาเหตุน้ำตาซึม ..ดีใจแทนเด็ก ๆ ที่มีโอกาสได้กินไอศกรีม อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:18:50 36,629 อ่าน
TOP