x close

ฮือฮา คิมจองอึนโผล่เซลฟี่ที่สิงคโปร์ ตามนัดพบทรัมป์ ก่อนความจริงเผย...


         คิมจองอึน โผล่ถ่ายรูปเซลฟี่ยิ้มร่าที่ประเทศสิงคโปร์ หลังโดนัลด์ ทรัมป์ พลิกลิ้น นัดพบปะตามกำหนดเดิมในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ทำประชาชน-นักท่องเที่ยวฮือฮา ก่อนความจริงถูกเปิดเผย
 คิมจองอึน
ภาพจาก ​Roslan RAHMAN / AFP

         เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เหล่าประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปมาบริเวณมารีน่าเบย์ ในประเทศสิงคโปร์ ต่างก็ตื่นตกใจไปตามกัน เมื่อพบเห็น คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกมาเดินเล่นกินลมชมวิวอยู่แถวนั้น แถมยังพกห่อข้าวมันไก่และหิ้วทุเรียนมากินแกล้มบรรยากาศสวย ๆ อย่างสบายอกสบายใจ ไร้กองกำลังรักษาความปลอดภัย แต่หลังจากที่สังเกตกันอยู่พักใหญ่ พวกเขาก็พบว่า บุคคลที่เห็นอยู่นี้ไม่ใช่ท่านผู้นำตัวจริง แต่เป็นเพียงแค่คนหน้าคล้ายมาแต่งตัวเลียนแบบ สร้างสีสันสนุก ๆ เท่านั้น

         "ตอนที่ผมเห็นครั้งแรก เขาดูเหมือนคิมจองอึนมาก แต่พอดู ๆ ไปสักพัก อ้าว ไม่ใช่นี่หว่า ไม่ใช่ตัวจริงอย่างที่คิดครับ แต่บอกเลยว่าเหมือนมากจริง  ๆ" ซาการ์ อัดมูเท นักท่องเที่ยวชาวอินเดียจากเมืองมุมไบ กล่าวถึงท่านคิมตัวปลอม เขายังบอกอีกว่า เมื่อรู้ว่าไม่ใช่ตัวจริง ก็ได้ขอเข้าไปถ่ายรูปเซลฟี่เท่ ๆ ด้วย ซึ่งคิมปลอมก็ร่วมมือด้วยความยินดี
         
         คิมจองอึนตัวปลอมคนนี้คือโปรดิวเซอร์หนุ่มชาวออสเตรเลียเชื้อสายจีน ชื่อ โฮเวิร์ด เอ็กซ์ เขาเปิดเผยว่า ตั้งแต่คิมจองอึนขึ้นเป็นผู้นำเกาหลีเหนือในปี 2554 ชีวิตของเขาก็ดีขึ้น ด้วยความที่เขามีรูปร่างหน้าตาคล้ายท่านผู้นำคนนี้มาก เขาเลยได้รับงานมากมาย ทั้งถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา ไปจนถึงการแสดงภาพยนตร์ ยิ่งในฮ่องกง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของโฮเวิร์ดด้วยแล้ว เขาก็ได้รับการจ้างไปเป็นท่านผู้นำปลอม ๆ บ่อยมาก

 คิมจองอึน
ภาพจาก  ​Roslan RAHMAN / AFP

         "ตอนนั้นผมก็คิดว่า เฮ้ย ท่านผู้นำนี่หน้าเหมือนเราเป๊ะเลยแฮะ เห็นทีต้องลองทำอะไรหาเงินบ้างแล้วล่ะ คือหุ่นที่เห็นอยู่นี่คือรูปร่างปกติของผมครับ ปกติแล้วท่านผู้นำจะอ้วนกว่านี้ แต่ผมคงไม่เพิ่มน้ำหนักให้เหมือนเป๊ะขนาดนั้นหรอกครับ ผมยังอยากฟิตอยู่" โฮเวิร์ด กล่าว

         ก่อนหน้านี้เขาเคยแต่งตัวเป็นท่านผู้นำแล้วเข้าไปดูการแข่งขันฮอกกี้ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเมื่อเหล่าเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเหนือเห็นเขา พวกเธอต่างตกใจอย่างมาก เพราะนึกว่าผู้นำสูงสุดของชาติมาร่วมดูการแข่งขันด้วย

 คิมจองอึน
ภาพจาก  ​Roslan RAHMAN / AFP

         สำหรับสาเหตุที่โฮเวิร์ดมาสวมบทบาทเป็นคิมจองอึนที่สิงคโปร์ โฮเวิร์ดให้เหตุผลว่า เขาทำแบบนี้เพราะอยากให้เป็นเคล็ดอย่างหนึ่ง เนื่องจากอยากให้การเจรจาระหว่าง คิมจองอึน กับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เป็นไปอย่างราบรื่น ประสบความสำเร็จ และจบลงโดยที่เกาหลีเหนือยินยอมยุติการพัฒนาอาวุธนิวเคลียร์ในอนาคต

         "การที่ผู้นำทั้งสองมานั่งจับเข่าคุยกันบนโต๊ะเจรจาแบบนั้น ผมคิดว่ามันจะต้องเป็นช่วงเวลาที่ดีแน่ ๆ เพราะพวกเขาทั้งคู่ต่างก็มีบุคลิกและนิสัยคล้าย ๆ กัน ผมมั่นใจว่าคุยกันเสร็จปุ๊บ คงได้จับมือเป็นเพื่อนซี้กันแน่นอน" โฮเวิร์ด เอ็กซ์ กล่าวถึง คิมจองอึน และ โดนัลด์ ทรัมป์

         สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำดังกล่าว จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิถุนายน 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ ตามกำหนดเดิม ภายหลังจากก่อนหน้านี้ ทางโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ประกาศยกเลิกนัดกะทันหัน โดยอ้างว่าเกาหลีเหนือยังมีท่าทีที่เป็นศัตรู ก่อนต่อมาเพียง 1 วัน ได้กลับคำพูด เผยว่า มีโอกาสนัดพบคิมจองอึน ตามกำหนดการเดิม โดยรายงานคาดว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทีมเจ้าหน้าที่จากทำเนียบขาวจะเดินทางมายังสิงคโปร์ล่วงหน้า เพื่อเตรียมพร้อมและจัดการสถานที่ต่าง ๆ สำหรับการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ ส่วนทางด้านเกาหลีเหนือนั้น ยังไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวใด ๆ 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา คิมจองอึนโผล่เซลฟี่ที่สิงคโปร์ ตามนัดพบทรัมป์ ก่อนความจริงเผย... อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 18:02:39 18,485 อ่าน
TOP