x close

เผย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีซ่าอังกฤษยาว 10 ปี สถานะดีกว่าผู้ลี้ภัย


          บีบีซีไทยเผย แหล่งข่าวใกล้ชิดยัน ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีซ่าอังกฤษ 10 ปี ชี้เงื่อนไขดีกว่าการได้สถานะผู้ลี้ภัย
 ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 บีบีซีไทย รายงานว่า อ้างอิงแหล่งข่าวใกล้ชิด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ระหว่างการพำนักในประเทศอังกฤษ พร้อมนายทักษิณ ชินวัตร ซึ่งการเยือนล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ใช้หนังสือเดินทางของประเทศหนึ่งในทวีปยุโรป พร้อมวีซ่าเข้าพำนักในอังกฤษเป็นระยะเวลา 10 ปี ซึ่งวีซ่านี้ทำให้เข้าออกอังกฤษได้ตลอด โดยอยู่ได้ครั้งละไม่เกิน 6 เดือน

          ขณะที่ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกับบีบีซีไทยถึงเรื่องนี้ว่า ทางกระทรวงฯ ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ในเรื่องการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ มารับโทษ ก่อนหน้านี้ก็ได้มีการยกเลิกพาสปอร์ตของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปหมดแล้ว

          สำนักข่าวดังกล่าวระบุว่า การได้วีซ่าระยะยาวพำนักในอังกฤษ เป็นประโยชน์ต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มากกว่าการได้สถานะผู้ลี้ภัย ที่ต้องใช้ระยะเวลาในการขอสถานะจากกระทรวงมหาดไทย ของสหราชอาณาจักร (Home Office) หลายเดือน และไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ซึ่งการถือวีซ่าระยะยาว จึงทำให้อดีตนายกฯ มีอิสระในการเดินทางเข้าออกอังกฤษ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีซ่าอังกฤษยาว 10 ปี สถานะดีกว่าผู้ลี้ภัย อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 19:08:48 26,395 อ่าน
TOP