x close

อบต.บ้านโนน แจงแล้ว ปมน้ำประปาสีดำสุดสกปรก-อยู่ระหว่างซ่อมแซม


         ปลัด อบต.บ้านโนน แจงเรื่องน้ำประปาสีดำ ชี้ระดับน้ำในคลองที่ดูดไปเป็นน้ำประปาลดลง ต้องใช้น้ำในระดับผิวดิน ทำให้น้ำที่ปล่อยออกไปเป็นสีดำ ขณะนี้อยู่ระหว่างซ่อมแซม
ก๊อกประปา

         จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ภาพและคลิปวิดีโอจากเฟซบุ๊กสาวคนหนึ่ง ที่สุดจะทนจนต้องโพสต์สภาพน้ำประปาที่ไหลออกมาจากก๊อกน้ำว่ามีสีดำสนิท จนไม่สามารถใช้งานได้ โดยมีการระบุพิกัดว่า บ้านกุดทิง อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ว่าที่ร้อยตรี ไพบูลย์ ศีละวงษ์ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโนน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า อบต. ได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการแก้ไข โดยพนักงานประปา อบต.บ้านโนน ได้ทำการเปลี่ยนไดโว่ในการสูบน้ำขึ้นใหม่ทั้งหมด สาเหตุที่น้ำเป็นสีดำมาจากระดับน้ำในคลองสาธารณะของหมู่บ้านที่ใช้ในการดูดไปเป็นน้ำประปาลดลง ทำให้เป็นการใช้น้ำในระดับผิวดิน พอสูบน้ำเข้าถังทำให้น้ำที่ปล่อยออกไปเป็นสีดำ ขณะนี้อยู่ระหว่างการซ่อมแซม แต่ยังคงต้องปล่อยน้ำออกไปให้ชาวบ้านได้ใช้ ทำให้น้ำประปาที่ปล่อยออกไปเป็นสีขุ่นและมีตะกอนออกมา คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ จะกลับมาเป็นปกติเหมือนเดิม


ก๊อกประปา

         ปลัด อบต.บ้านโนน กล่าวต่ออีกว่า สำหรับประเด็นชาวบ้านแจ้งมาว่าน้ำขุ่นมานานหลายปีแล้วนั้น เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมานานแล้วตั้งแต่ปี 2526 หากจะซ่อมแซมให้ใช้ได้ถาวรจะต้องการการรื้อทั้งระบบ เนื่องจากอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในระบบเป็นของเก่า และยังไม่มีงบประมาณในการเปลี่ยน ซึ่งทาง อบต.จะทำการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และดำเนินการแก้ไขระยะยาวเป็นลำดับต่อไป

น้ำประปาสีดำ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nitikan Samana 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อบต.บ้านโนน แจงแล้ว ปมน้ำประปาสีดำสุดสกปรก-อยู่ระหว่างซ่อมแซม อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 22:44:56 5,463 อ่าน
TOP