x close

ปวดใจ...คุณพ่อจูงมือลูกสาว หาแท็กซี่แต่โดนปฏิเสธรัว จนต้องกลับรถเมล์

            ปวดใจเหลือเกิน...คุณพ่อจูงมือลูกสาว อยากพากลับบ้านไว ๆ เจอแท็กซี่จอดเรียงรายนับสิบคัน แต่กลับโดนปฏิเสธอย่างไว ท้อใจจนต้องกลับรถเมล์แทน
แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

            ปัญหาหนึ่งสำหรับผู้ใช้ขนส่งสาธารณะในเมืองไทย ที่ดูจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย คือการที่ถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่ารถติดบ้าง ส่งแก๊สบ้าง ไม่คุ้มค่าบ้าง ไกลบ้าง ซึ่งต่อมาก็ได้มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่นมาเพื่อเรียกรถ รวมไปถึงภาครัฐและภาคเอกชนก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ยังคงวนอยู่ที่เดิม

            เหมือนที่ล่าสุด ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปของพ่อลูกคู่หนึ่ง ที่เดินอยู่ริมถนนวิภาวดีรังสิต หน้าห้างฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โดยลูกสาวน่าจะอายุประมาณ 6-7 ขวบ ส่วนคุณพ่อเองใจก็อยากกลับบ้าน จึงเข้าไปสอบถามแท็กซี่ที่จอดเรียงรายไว้ แต่กลับโดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี พร้อมกับที่แท็กซี่ได้เขยิบรถหนี จนคุณพ่อเองต้องไปขึ้นรถเมล์แทน

แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร

            "อาจารย์ยืนมองพ่อลูกคู่นี้ โดนรถแท็กซี่ปฏิเสธคันแล้วคันเล่า เด็กผู้หญิงอายุประมาณ 6-7ขวบ ก็อุ้มตุ๊กตาเดินตามคุณพ่อไปเรื่อย ๆ ฝนก็ทำท่าจะตก จนคุณพ่อของเด็กถอดใจไม่เรียกแท็กซี่ต่อ สุดท้ายคุณพ่อก็พาลูกสาวตัวน้อย ๆ ข้ามถนนไปนั่งรถเมล์แทน

            อาจารย์เพิ่งเห็นแล้วรู้สึกสงสาร ถ้าคนขับรถแท็กซี่ไม่ต้องการรับผู้โดยสาร หรือไม่ต้องการให้บริการลูกค้า จะเปิดไฟว่างไว้ทำไม ? นี่หรือแท็กซี่ของคนไทย ? คุณภาพการเดินทางของคนเมืองกรุง ?"

            เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดข้อวิจารณ์ที่หลากหลาย เกี่ยวกับแท็กซี่ที่ปฏิเสธผู้โดยสาร พร้อมกับมีผู้คนจำนวนมาก ที่ออกอาการเห็นใจคุณพ่อรายนี้อีกด้วย

แท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสาร


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปวดใจ...คุณพ่อจูงมือลูกสาว หาแท็กซี่แต่โดนปฏิเสธรัว จนต้องกลับรถเมล์ อัปเดตล่าสุด 30 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:07:27 29,645 อ่าน
TOP