x close

โอละพ่อ ! ข่าวเจ้าหญิงกัมพูชา พบปะประชาชนที่เชียงราย ที่แท้มั่วซั่ว สถานทูตคอนเฟิร์ม

           สถานทูตกัมพูชาออกชี้แจง กรณีเจ้าหญิงเขมรในไทย เตรียมพบประชาชนที่เชียงราย ไม่เป็นความจริง ชี้เป็นข่าวปลอม เตือนประชาชนกัมพูชาในไทย อย่าเชื่อ 



           เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เฟซบุ๊กของ สถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย Royal Embassy of Cambodia in Bangkok ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงเรื่องข่าวเท็จที่กำลังแพร่สะพัดอยู่ในหมู่ประชาชนชาวกัมพูชาในประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องราวอ้างว่ามีเจ้าหญิงชาวกัมพูชาพระองค์หนึ่ง กำลังอาศัยอยู่ในประเทศไทย และพระองค์มีแผนพบปะพี่น้องชาวกัมพูชาเร็ว ๆ นี้

           สำหรับเนื้อหาในเอกสารฉบับนี้ สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ ผู้สื่อข่าวอาวุโส ได้โพสต์อธิบายเอาไว้ในเฟซบุ๊ก Sa-nguan Khumrungroj ว่า ในขณะนี้ได้มีแหล่งข่าวอย่างไม่เป็นทางการเผยแพร่ข้อมูลว่า "เจ้าหญิงสีสุวัต กุสะมะมุนีรัตนา" แห่งพระราชอาณาจักรกัมพูชากำลังพำนักอยู่ในประเทศไทย และเตรียมพบปะประชาชนกัมพูชา ณ จ.เชียงราย ในวันที่ 29 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางสถานทูตขอเรียกร้องให้ประชาชนกัมพูชาทุก ๆ คน อย่าได้หลงเชื่อตามคำหลอกลวงนี้ และอย่าเดินทางมาเข้าร่วมพบปะที่ จ.เชียงราย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ! ข่าวเจ้าหญิงกัมพูชา พบปะประชาชนที่เชียงราย ที่แท้มั่วซั่ว สถานทูตคอนเฟิร์ม อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:27:42 19,178 อ่าน
TOP