x close

ครูสั่งเด็กนักเรียนหญิงถอดเสื้อใน ยอมรับผิด-สพม. สั่งสอบหาบทลงโทษ


         สพม. สั่งสอบครูสั่งเด็กนักเรียนหญิง 3 คน ถอดเสื้อในเดินเรียน เหตุเพราะไม่ใส่เสื้อซับใน ด้านครูยอมรับทำเกินกว่าเหตุ ขอโทษผู้ปกครอง
ครูทำโทษนักเรียน

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 30 พฤษภาคม 2561 นายสมศักดิ์ ทองเนียม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) เขต 18 ได้มีการเรียกคณะครู พร้อมด้วย นายประทม พุทสอน ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และ น.ส.ดานิตา (สงวนนามสกุล) ครูชำนาญการพิเศษ ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ลงโทษเด็กนักเรียน ให้มาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว โดยมี ร.ท. สมยศ สุนทรชัย รองผู้บังคับกองร้อย รักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.14 ประจำอำเภอศรีราชา และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศรีราชา และผู้ปกครองเข้าร่วมประชุมด้วย
 
         โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า จากที่มีกระแสข่าวว่า อาจารย์ที่โรงเรียนแห่งนี้มีการลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ด้วยการให้นักเรียนหญิง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 3 คน ถอดเสื้อชั้นใน แล้วริบไว้ ตั้งแต่เวลา 08.30-14.30 น. เนื่องจากนักเรียนทั้ง 3 คน ไม่ยอมใส่เสื้อซับในมา ภายหลังจากที่มีการเรียกประชุม อาจารย์ที่ลงโทษได้ยอมรับผิดว่าทำเกินกว่าเหตุจริง พร้อมกับขอโทษผู้ปกครองและเด็ก โดยรับปากว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก


         ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบ เพื่อหาบทลงโทษกับอาจารย์ต่อไป ขณะที่ผู้ปกครองของเด็ก ๆ ต่างรู้สึกพอใจ และยอมรับคำตัดสินของทางโรงเรียน

ครูทำโทษนักเรียน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสั่งเด็กนักเรียนหญิงถอดเสื้อใน ยอมรับผิด-สพม. สั่งสอบหาบทลงโทษ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 10:48:32 37,662 อ่าน
TOP