x close

นาทีระทึก คนร้ายยิงสนั่นกลางเมืองเบลเยียม ตำรวจ-ผู้บริสุทธิ์ดับสลด 3 ราย

           เผยคลิปวิดีโอนาทีสะเทือนขวัญ คนร้ายก่อเหตุยิงสนั่นกลางเมืองเบลเยียม เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นตำรวจ 2 นาย และผู้บริสุทธิ์อีก 1 ราย เผยคนร้ายเพิ่งออกมาจากคุกได้เพียง 1 วัน 

           วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขวัญบริเวณใจกลางเมืองลีแยช ทางภาคตะวันออกของประเทศเบลเยียม เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ชายคนร้ายใช้อาวุธมีดพุ่งเข้าสังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจจากด้านหลัง ก่อนจะแย่งอาวุธปืนจากทางเจ้าหน้าที่ลั่นไกยิงสนั่น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง 2 นาย และประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวอีก 1 ราย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 4 นาย ก่อนต่อมา คนร้ายจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

           ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ภายหลังจากเกิดเหตุ อย่างไรก็ดี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบมูลเหตุจูงใจของคนร้ายที่แน่ชัด แต่ทางการได้รับมือต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะเป็นเหตุก่อการร้าย โดยสื่อท้องถิ่นรายงานอ้างอิงแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ขณะเกิดเหตุ ชายคนร้ายได้ร้องตะโกนออกมาเสียงดังว่า "Allahu Akbar" ซึ่งมีความหมายว่า พระเจ้ายิ่งใหญ่ที่สุด ในภาษาอาหรับ


           ทั้งนี้ รายงานของซีเอ็นเอ็น เผยว่า คนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้มีชื่อว่า เบนจามิน เฮอร์แมน อายุ 31 ปี โดยเขาเพิ่งจะถูกปล่อยตัวชั่วคราวออกมาจากเรือนจำเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุเพียงแค่ 1 วัน ภายหลังจากได้รับโทษจำคุกในข้อหายาเสพติด โดยเชื่อว่าเขาอาจจะถูกเปลี่ยนให้มีความคิดเป็นพวกหัวรุนแรงขณะที่อยู่ภายในคุก


JOHN THYS / AFP

           ด้านวิลลี ดีมีเยอร์ นายกเทศมนตรีเมืองลีแยช เผยว่า เห็นได้แน่ชัดว่าเป้าหมายของคนร้ายคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งยินดีที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวเหยื่ออย่างเต็มที่ทั้งทางร่างกายและจิตใจ และยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดไป

           ทั้งนี้ ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุ แสดงให้เห็นว่าประชาชนพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด ขณะที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดติดต่อกัน ทั้งนี้รายงานเผยว่า เจ้าหน้าที่โรงเรียนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวได้พาเด็กนักเรียนหลบไปยังที่ปลอดภัย ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้เปิดเผยว่า ไม่มีเด็กนักเรียนได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


https://twitter.com/VICTORJ_FR/status/1001491930163941377




ภาพจาก ทวิตเตอร์ @VICTORJ_FR

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก คนร้ายยิงสนั่นกลางเมืองเบลเยียม ตำรวจ-ผู้บริสุทธิ์ดับสลด 3 ราย อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 11:13:27 3,891 อ่าน
TOP