x close

ข่าวมั่ว ! เพจดัง เตือนอย่าเชื่อ ยันไม่มีเด็กตายเพราะกินฉี่ผู้ป่วยเอดส์ในสระว่ายน้ำ

          เพจดัง Drama-addict โพสต์เตือนอย่าหลงเชื่อข่าวปลอม หลังโซเชียลแห่แชร์ว่อน ข่าวเด็กตายเพราะกินปัสสาวะผู้ป่วยเอดส์ในสระว่ายน้ำ จนติดเชื้อ HIV
ข่าวปลอม

          จากกรณีที่โลกโซเชียลได้มีการแชร์ข่าวเด็ก 2 คน เสียชีวิตหลังไปเล่นน้ำที่สวนน้ำ สาเหตุเพราะกินปัสสาวะผู้ป่วยเอดส์ที่ปัสสาวะลงสระเข้าไปนั้น ล่าสุด (30 พฤษภาคม 2561) เพจ Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ข้อความเตือนอย่าหลงเชื่อข่าวดังกล่าว เนื่องจากเป็นข่าวปลอมที่ไปเอารูปเด็กมาปั้นให้เป็นข่าว แถมยังเป็นไวรัสและมีรายได้จากการที่มีคนหลงเชื่อ เดือนหนึ่งเป็นล้าน ๆ บาท

ข่าวปลอม

          พร้อมกันนี้ยังให้ข้อมูลด้วยว่า เชื้อ HIV เป็นเชื้อที่บอบบางมาก เมื่อออกนอกร่างกายไม่กี่วินาทีก็ตาย และส่วนมากในปัสสาวะก็ไม่มีเชื้อ HIV หรือถ้ามีหลุดมาบ้างก็มีนิดเดียว ไม่พอที่จะทำให้คนอื่นติดเชื้อได้ แถมสระว่ายน้ำมีคลอรีนที่ฆ่าเชื้อได้ทั้งแบคทีเรียและไวรัส การติดเชื้อ HIV จะติดผ่านทางสารคัดหลั่งที่มีความเข้มข้นของไวรัสสูง ได้แก่ เลือด อสุจิ สารคัดหลั่งในอวัยวะเพศ ซึ่งการติดเชื้อ HIV จะติดได้ถ้ามีเพศสัมพันธ์ ใช้เข็มฉีดยาร่วมกัน

ภาพและข้อมูลจาก เพจ Drama-addict



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวมั่ว ! เพจดัง เตือนอย่าเชื่อ ยันไม่มีเด็กตายเพราะกินฉี่ผู้ป่วยเอดส์ในสระว่ายน้ำ อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 15:29:30 10,967 อ่าน
TOP