x close

คนสนิทเผย เจ้าหญิงกัมพูชา สุดเสียใจ โดนหาว่าเป็นเจ้าหญิงเก๊ เข้าใจผิดหนักมาก

          เจ้าหญิงสีสุวัตถิ์ กุสุมะนารีรัตนา ปัดเป็นเจ้าหญิงเก๊ เสียใจที่เกิดเรื่องเข้าใจผิด ทั้งที่คุ้นเคยกับประเทศไทย
เจ้าหญิงกัมพูชา

          จากกรณีที่มีข่าวเจ้าหญิงเขมรในไทย เตรียมพบปะประชาชนที่เชียงราย ซึ่งทางสถานทูตกัมพูชา ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่ต่อมา หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ จ.สุรินทร์ ได้เข้าตรวจสอบว่า เจ้าหญิงที่สถานทูตกัมพูชาประกาศนั้น คือคนละคนกับเจ้าหญิงสีสุวัต กุสะมะมุนีรัตนา ซึ่งเป็นเชื้อพระวงศ์จริง แต่คนละราชนิกุลกับพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบันของกัมพูชา (อ่านข่าว : หน่วยความมั่นคงแกะรอยเจ้าหญิงเขมร ชี้ เป็นเชื้อพระวงศ์จริง แต่คนละราชนิกุล)

เจ้าหญิงกัมพูชา

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 พฤษภาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า บุคคลที่ปรากฏในสื่อไทยคือ พระองค์เจ้าสีสุวัตถิ์ กุสุมะนารีรัตนา แห่งราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นเชื้อสายราชวงศ์กัมพูชา เชื้อสายพระวงศ์สกุลสีสุวัตถิ์จริง แต่ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นเจ้าหญิงปลอม

          โดยคนติดตามของเจ้าหญิงเผยว่า เจ้าหญิงเสียใจกับข่าวที่เกิดขึ้นที่เกิดการเข้าใจผิด เพราะคุ้นเคยกับประเทศไทย อีกทั้งยังพักอยู่ทั้งในไทยและกัมพูชา

เจ้าหญิงกัมพูชา

          ส่วนที่สถานทูตออกมาเตือนอย่าให้ประชาชนหลงเชื่อหากใครนำพระนามของพระองค์ที่สิ้นไปแล้วไปแอบอ้างนั้น หลวงพ่อสุขุม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นล่ามของเจ้าหญิง เผยว่า เรื่องนี้สถานทูตจะทำหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนสนิทเผย เจ้าหญิงกัมพูชา สุดเสียใจ โดนหาว่าเป็นเจ้าหญิงเก๊ เข้าใจผิดหนักมาก อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 13:33:19 64,884 อ่าน
TOP