ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง ตลอดเดือนกรกฎาคม เฉลิมพระชนมพรรษา ร.10


         กทม. เตรียมพร้อมจัดกิจกรรม เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา รัชกาลที่ 10 -  ชวนสวมเสื้อเหลือง ตลอดทั้งเดือนกรกฎาคม
 เฉลิมพระชนมพรรษา ร.10

         วันนี้ (31 พฤษภาคม 2561) สำนักข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า กรุงเทพมหานคร ได้เตรียมพร้อมในการจัดกิจกรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2561 ตลอดเดือนกรกฎาคม โดยมอบหมายให้หน่วยงานต่าง ๆ ปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายให้เรียบร้อยตามกำหนดระยะเวลา อาทิ

         - สำนักการโยธา ดำเนินการประดับพระบรมฉายาลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจ ประดับธงชาติไทย ร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. และประดับไฟตกแต่งบนถนนสายหลัก ได้แก่ ถนนราชดำเนินนอก ราชดำเนินกลาง ราชดำเนินใน และบริเวณโดยรอบท้องสนามหลวง รวมทั้งการประดับตกแต่งบริเวณอาคารศาลาว่าการ กทม. 1 และ กทม. 2 ด้วย

         - ในส่วนของพื้นที่การจัดกิจกรรมบริเวณสนามหลวง ซึ่งมีกิจกรรมระหว่างวันที่ 27-29 กรกฎาคม นั้น สำนักพัฒนาสังคม จัดกิจกรรมฝึกอาชีพ 10 อาชีพ บริเวณเต็นท์ฝึกอาชีพ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ในวันที่ 27 กรกฎาคม ฝึกสอนสานชะลอม ขนมทองเอก พานบายศรี ร้อยมาลัย (มาลัยข้อมือ) และของชำร่วย (พัดบุหงา) วันที่ 28 กรกฎาคม ฝึกสอนทำช่อม่วง งานปั้นดิน (ตะกร้าผัก-ผลไม้) งานเพ้นท์ประยุกต์ งานผ้าต่อ (กระเป๋าเก็บกุญแจ) และของชำร่วย (เครื่องหอม)

         - สำนักอนามัยและสำนักการแพทย์ จัดทีมให้บริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข อาทิ จัดหน่วยแพทย์พร้อมรถฉุกเฉิน และจัดหน่วยปฐมพยาบาลให้บริการผู้เข้าร่วมกิจกรรม

         - สำนักการระบายน้ำ เป็นหน่วยงานหลักในการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์เข้าร่วมกิจกรรม "ทำความดี ด้วยหัวใจ" บริเวณคลองผดุงกรุงเกษม

         - ส่วนของสำนักและ 50 สำนักงานเขต ร่วมจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ สาธารณกุศลตามความเหมาะสม

         และเนื่องในโอกาสมหามงคลครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนหน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชน ประดับพระบรมฉายาลักษณ์ และธงชาติไทย ร่วมกับธงพระปรมาภิไธย ว.ป.ร. ตามอาคาร สถานที่ทำการ และบ้านเรือน ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป รวมทั้งสวมเสื้อสีเหลืองตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ 

         สำหรับวันที่ 26 กรกฎาคม กรุงเทพมหานคร ได้เชิญชวนประชาชนพร้อมใจร่วมกิจกรรม "ทำความดี ด้วยหัวใจ" ทำความสะอาดคู คลอง ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยสามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ springnews

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชวนคนไทยใส่เสื้อเหลือง ตลอดเดือนกรกฎาคม เฉลิมพระชนมพรรษา ร.10 อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2561 เวลา 17:10:41 38,509 อ่าน
TOP