x close

ตำรวจบุกถึงกัมพูชา รวบหนุ่มกุข่าว นายกฯ ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน ขอโทษทำเสียหาย

          รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นำทีมบุกจับหนุ่มเขมร ถึงประเทศกัมพูชา หลัง กุข่าว นายกฯ ด่ากราดไล่ประชาชนไปเติมน้ำเปล่าแทนดีเซล
ข่าวปลอม

          เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมกำลังร่วมกันคุมตัวนายรัตนะ เฮง สัญชาติกัมพูชา ผู้ต้องหาหมายจับศาล ลงวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน โดยเดินทางไปจับกุมถึงประเทศกัมพูชา และนำตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย หลังแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่พบว่า นายรัตนะ เป็นผู้ทำเว็บไซต์ข่าวปลอมชื่อ Ratstas.com พาดหัวข่าวว่า "บิ๊กตู่ฟิวส์ขาดด่ากราด ไล่ให้เติมน้ำเปล่าแทนดีเซล อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก"

          สอบสวน นายรัตนะ อ้างว่า เว็บไซต์ดังกล่าวจดในนามของตนจริง ซึ่งการเปิดสมัครเว็บไซต์ที่ประเทศกัมพูชา จำเป็นต้องมีการยืนยันตัวบุคคลด้วยเลขหน้าบัตรเครดิต แต่เพื่อนที่ชื่อ หลุยส์ เป็นผู้ขอให้เปิดเว็บไซต์ดังกล่าวให้ ทั้งยังอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบ และกล่าวขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่สร้างความเสียหายให้กับทางรัฐบาล จากการตรวจสอบประวัติการเงินพบว่า มีรายได้เข้าบัญชีของนายรัตนะ ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการที่มีคนกดไลค์ กดแชร์ติดตามข่าวสาร รวมทั้งพบบทสนทนาระหว่างนายหลุยส์กับนายรัตนะพูดคุยกัน โดยที่นายหลุยส์ขอให้นายรัตนะ ทำการปิดเว็บไซต์หลังถูกทางการไทยติดตาม

ข่าวปลอม

ข่าวปลอม

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจบุกถึงกัมพูชา รวบหนุ่มกุข่าว นายกฯ ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน ขอโทษทำเสียหาย อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 10:26:28 15,380 อ่าน
TOP