x close

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหม็นสาบกลิ่นตัวผู้โดยสารหนัก ทำอ้วกแตก-เป็นลมระนาว

         เครื่องบินสายการบินทรานซาเวียต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารหลายรายพากันอ้วกแตก-เป็นลม เหตุเพราะเหม็นกลิ่นตัวผู้โดยสารชายรายหนึ่ง ชี้เหม็นมากราวกับไม่อาบน้ำมาหลายสัปดาห์
เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

         เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินทรานซาเวีย (Transavia) ซึ่งออกเดินทางจากท่าอากาศยานสคิปโฮล ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยมีจุดหมายไปยังเกาะกราน คานาเรีย ประเทศสเปน มีอันต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเมืองฟารู ประเทศโปรตุเกส ภายหลังจากเกิดเหตุผู้โดยสารหลายราย อาเจียนอย่างรุนแรง และเป็นลมหมดสติไป เหตุเพราะเหม็นกลิ่นตัวผู้โดยสารชายรายหนึ่ง

         รายงานเผยว่า มีผู้โดยสารหลายรายบนเครื่องบินลำดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นตัวของผู้โดยสารชายรายนี้ มีการระบุว่า กลิ่นตัวของเขาเหม็นมาก ราวกับไม่ได้อาบน้ำมานานหลายสัปดาห์ โดยหลังจากเครื่องบินเริ่มออกเดินทาง ผู้โดยสารบนเครื่องก็เริ่มมีอาการวิงเวียนศีรษะ อาเจียน และหน้ามืดเป็นลมหมดสติไป ทางลูกเรือบนเครื่องพยายามกักบริเวณให้ผู้โดยสารชายรายนี้ไปอยู่ที่บริเวณห้องน้ำ ก่อนสุดท้ายกัปตันจะตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ของทางสนามบินมาพาตัวชายต้นเหตุรายดังกล่าวลงจากเครื่องไป

เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน

         ผู้โดยสารชาวเบลเยียมรายหนึ่ง ซึ่งเดินทางมากับสายการบินดังกล่าว เผยกับสื่อระบุว่า กลิ่นตัวของผู้โดยสารชายรายดังกล่าวนั้น เป็นอะไรที่ไม่สามารถทนรับได้ "มันเหมือนกับว่าเขาไม่ได้อาบน้ำมาหลายสัปดาห์ จนผู้โดยสารหลายรายทั้งคลื่นไส้และอ้วกแตกไปตามกัน" เขากล่าว

         ทั้งนี้ ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางสายการบินทรานซาเวียได้ออกมาเผยยอมรับว่า เที่ยวบินดังกล่าวได้มีการลงจอดฉุกเฉินจริง เนื่องจากเหตุผลทางการแพทย์ แต่ไม่ได้ระบุแน่ชัดว่า เหตุผลทางการแพทย์ดังกล่าวนี้ หมายถึงตัวผู้โดยสารชายที่กลิ่นตัวแรงเพราะอาจจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ หรือหมายถึงผู้โดยสารรายอื่น ๆ ที่เกิดเจ็บป่วยเพราะกลิ่นตัวของเขา

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @transavia

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน เหม็นสาบกลิ่นตัวผู้โดยสารหนัก ทำอ้วกแตก-เป็นลมระนาว อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 11:15:42 66,922 อ่าน
TOP