x close

พ่อช้ำใจ เมียนอนรอคลอดที่ รพ. จนลูกตายในท้อง เจอหมอบอกเดี๋ยวมีใหม่ได้

          พ่อโพสต์เป็นอุทาหรณ์เตือน คนตั้งท้อง เมียนอนรอคลอดที่ รพ. แต่ลูกตายในท้อง ซ้ำหมอบอกไม่เป็นไร ฟิตร่างกายเดี๋ยวก็มีใหม่ได้
ร้องเรียนโรงพยาบาล

 
          เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Arthit Lungsawat ได้โพสต์เรื่องราวสุดปวดใจ หลังภรรยาท้องแก่ใกล้คลอด มีอาการปวดท้องจึงไปโรงพยาบาล แต่พยาบาลบอกว่าปากมดลูกไม่เปิดให้นอนรอ จนถึง 5 ทุ่ม แต่ภรรยาทนไม่ไหวจึงขอให้ผ่าคลอด พยาบาลกลับบอกว่าไม่กล้าบอกหมอ กลัวโดนหมอด่า แต่จะโทร. ตามหมอให้

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          ต่อมาหมอมาตอนตี 1 จนเด็กเสียชีวิตในท้อง และแม่เด็กอาการไม่ดี กำลังจะเสียชีวิต หมอเดินเข้ามาผ่าเอาเด็กออก และเดินมาบอกตนว่า "เสียใจด้วยครับ" แล้วเดินจากไป พร้อมบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ เป็นปกติ เดี๋ยวก็มีลูกใหม่ได้ !!


ร้องเรียนโรงพยาบาล

ร้องเรียนโรงพยาบาล


          รายการเรื่องเล่าเช้านี้ จึงสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบชื่อคือ นายจิตกร มุกดา อายุ 32 ปี ที่ขณะนี้ยังอยู่ในอาการเศร้าโศกถึงการสูญเสียบุตรชายคนแรก โดยนายจิตกร บอกว่า นางธิดารัตน์ ซึ่งเป็นภรรยา เจ็บท้องมาก มีเลือดออกตลอดตั้งแต่ตี 2 พอตอนเช้าวันที่ 25 พฤษภาคม จึงได้พาไปโรงพยาบาล พยาบาลตรวจแล้วบอกว่าปากมดลูกเพิ่งเปิดแค่ 1 เซนติเมตร และได้ให้กลับบ้าน พอ 5 โมงเย็น ภรรยาปวดท้องหนักมาก จึงพากลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้งหนึ่ง

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          พยาบาลเตรียมทำคลอดให้นอนรอกระทั่ง 4-5 ทุ่ม ภรรยาปวดท้องหนักมาก จึงปรึกษากับภรรยาว่าจะผ่าคลอด จากนั้นจึงไปบอกทางพยาบาลว่าจะขอให้ผ่าคลอด ซึ่งพยาบาลบอกว่าได้ตามหมอที่ฝากท้องให้แล้ว ต่อมาตี 1 หมอบอกว่าช่องคลอดเปิด 6 เซนติเมตร พร้อมกับเดินเข้าไปในห้องคลอด ก่อนออกมาบอกว่าลูกเสียชีวิตแล้ว

ร้องเรียนโรงพยาบาล

          เรื่องที่เกิดขึ้น นายจิตกร เผยว่า เคสนี้ตนฝากท้องพิเศษไว้กับหมอ ให้ดูแลภรรยาเป็นกรณีพิเศษ ค่าดูแล 5,000 บาท แต่ก็ไม่ได้เจอหน้าลูก ทั้งที่ตั้งชื่อไว้แล้วว่าเด็กชายจิรากร หรือน้องอชิ ส่วนทางหมอก็ไม่ได้พูดอะไรมาก เพียงบอกว่าเสียใจด้วยนะ ให้ตนฟิตร่างกาย อีก 6 เดือน แล้วมีลูกใหม่ได้ ซึ่งตนเสียความรู้สึกอย่างมาก พร้อมอยากฝากถึงแม่ที่กำลังตั้งท้องอยู่ว่า ช่วยดูหมอที่จะฝากครรภ์ให้รอบคอบด้วย

ร้องเรียนโรงพยาบาล

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Arthit Lungsawat, รายการเรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อช้ำใจ เมียนอนรอคลอดที่ รพ. จนลูกตายในท้อง เจอหมอบอกเดี๋ยวมีใหม่ได้ อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 14:44:34 18,817 อ่าน
TOP