x close

ทรัมป์ เซอร์ไพรส์ คิม โผล่ทำเนียบขาว ชมเปาะ เป็นการพบปะที่ยอดเยี่ยม

          คิม คาร์ดาเชียน เข้าพบ โดนัลด์ ทรัมป์ หารือเรื่องผ่อนผันโทษให้นักโทษหญิง ผู้ไม่ได้รับความเป็นธรรม เผย ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปด้วยดีมาก
คิม คาร์ดาเชี่ยน

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คิม คาร์ดาเชียน เวสต์ (Kim Kardashian West) เซเลบและดาราเรียลลิตี้ทีวีชื่อดัง วัย 37 ปี เดินทางเข้าพบ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาว เพื่อหารือเรื่องการพิจารณาอุทธรณ์ให้กับ อลิซ มารี จอห์นสัน หญิงชาวอเมริกันจากรัฐเทนเนสซี วัย 63 ปี นักโทษจำคุกตลอดชีวิต ในคดียาเสพติด โดย คิม เล็งเห็นว่าอลิซไม่ได้รับความเป็นธรรม เธอจึงอยากหาทางช่วยเหลือ และตัดสินใจเข้าพบประธานาธิบดีเพื่อการนี้

          รายงานระบุว่า อลิซ มารี จอห์นสัน และพรรคพวกอีก 15 คน ถูกจับกุมโทษฐานค้าโคเคนในรัฐเทนเนสซี เมื่อปี 2539 เธอถูกตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต โดยไม่มีการลดโทษหรือผ่อนผัน ตลอด 22 ปีของการใช้ชีวิตในเรือนจำนั้น อลิซเป็นนักโทษชั้นดีมาโดยตลอด เธออาสาทำงานต่าง ๆ ให้กับเรือนจำ รวมทั้งงานในโรงพยาบาลราชทัณฑ์ นอกจากนี้แล้ว อลิซยังประพฤติตัวตามระเบียบนโยบายผ่อนผันโทษของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ทุกประการ แต่กลับถูกปฏิเสธการยื่นอุทธรณ์ ก่อนประธานาธิบดีโอบามาจะพ้นวาระเพียงไม่กี่วัน

คิม คาร์ดาเชี่ยน
อลิซ มารี จอห์นสัน

          ในเดือนตุลาคม 2560 คิม คาร์ดาเชียน ได้รับรู้เรื่องราวของอลิซ เธอรู้สึกสะเทือนใจมากและมองว่าชีวิตของนักโทษหญิงคนนี้ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างที่ควรจะเป็น เธอจึงให้ทนายความส่วนตัวเข้าไปดูแลเรื่องกฎหมายให้กับอลิซ โดย เอมี่ โพวาห์ ประธานมูลนิธิ CAN-DO Clemency ผู้วิ่งเต้นหาทางช่วยอลิซมาโดยตลอด เปิดเผยว่า การที่คิมยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ทีมกฎหมายของคิมได้ติดต่อไปหาเหล่าผู้คุมเกษียณที่เคยทำงานกับอลิซ ให้พวกเขาเขียนจดหมายรับรองพฤติกรรมและสนับสนุนเธอ นอกจากนี้แล้ว คิมยังได้ติดต่อไปยังองค์กรต่าง ๆ ที่สนับสนุนการผ่อนผันโทษ ถึงกว่า 70 องค์กร ทำให้ในขณะนี้การดำเนินงานคืบหน้าไปเร็วมาก

          สำหรับการมาเยือนทำเนียบขาวนั้น คิม ได้หารือเรื่องดังกล่าวกับประธานาธิบดีทรัมป์ กับ จาเร็ด คุชเนอร์ ลูกเขยและที่ปรึกษาของเขา ซึ่งจาเร็ดก็ได้ผลักดันการปฏิรูปกฎหมายความยุติธรรมทางอาญา และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาก็ได้เสนอบริจาคเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 1.6 พันล้านบาท ให้กับรัฐสภา เพื่อเป็นงบประมาณในโครงการสนับสนุนโครงการบำบัดฟื้นฟูผู้ต้องขัง

คิม คาร์ดาเชี่ยน

          ในขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าประธานาธิบดีทรัมป์มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้ แต่เขาก็กล่าวว่า การพบปะหารือกับ คิม เป็นไปอย่างยอดเยี่ยมมาก ซึ่งคิมก็กล่าวว่า เธอหวังว่าอลิซจะได้รับโอกาสให้มีชีวิตใหม่ได้อีกครั้ง

          "อลิซ มารี จอห์นสัน ต้องรับโทษจำคุกตลอดชีวิตในคดียาเสพติดที่ไม่ร้ายแรง ฉันอยากขอบคุณประธานาธิบดีทรัมป์ ที่เสียสละเวลามาหารือกับฉันในวันนี้ และฉันก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประธานาธิบดีจะช่วยพิจารณาการผ่อนผันโทษให้กับเธอเป็นครั้งแรก ตอนนี้ทุกอย่างกำลังเป็นไปได้ดี ฉันอยากให้เธอและคนอื่น ๆ อีกหลาย ๆ คนที่ประสบชะตากรรมแบบเดียวกับเธอ ได้รับโอกาส และมีชีวิตใหม่อีกครั้ง" คิม คาร์ดาเชียน กล่าว

คิม คาร์ดาเชี่ยน

ภาพจาก Twitter @realDonaldTrump, Instagram kimkardashian, candoclemency.com

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อ 16.15 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2561 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรัมป์ เซอร์ไพรส์ คิม โผล่ทำเนียบขาว ชมเปาะ เป็นการพบปะที่ยอดเยี่ยม อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2561 เวลา 16:17:25 12,896 อ่าน
TOP