x close

เดือด หมอปลา ซัดร่างทรงเพ้อเจ้อ-ปัญญาอ่อน เชื่อยังไงก็มิจฉาชีพ หลอกคน

 
           หมอปลา ซัดร่างทรงเพ้อเจ้อ-ปัญญาอ่อน เชื่อ ยังไงก็เป็นมิจฉาชีพ หลอกลวงคน ด้านร่างทรงสวนกลับ ชาติที่แล้วหมอปลาเป็นเต่า กินผักบุ้งใต้โคลนตม
ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

           เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 รายการต่างคนต่างคิด ช่องอมรินทร์ ทีวี ได้เชิญ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์นักคิด วัดสร้อยทอง, นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ นายบอย คลองหนึ่ง เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู และร่างทรงรายอื่น ๆ เข้าร่วมพูดคุยเกี่ยวกับกรณี "ร่างทรง" ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

           โดย หมอปลา ระบุว่า ร่างทรงเป็นเพียงการแสดง เพ้อเจ้อ ตนอยากถามว่าหากยังไม่ประทับ เทพเหล่านั้นไปอยู่ที่ไหน กินอะไรเป็นอาหาร ในขณะที่สิ่งที่ตนทำเพื่อรักษาคนนั้น ไม่ต้องมีองค์เทพมาประทับ ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าหายจริง

           ขณะที่บอย แย้งว่าหากหมอปลาอ้างว่าองค์เทพไม่มีจริงนั้นมีหลักฐานไหม เพราะถ้าเชื่อว่าเทพไม่มีแล้วทำไมเวลาสวดมนต์ต้องตั้งสวดแผ่เมตตา

ร่างทรง หมอปลา

           ทั้งนี้ขณะที่รายการออกอากาศสด มีช่วงหนึ่ง นายบอยได้ลุกขึ้นเดินไปจับแขนหมอปลาให้มาแตะตัวเอง อ้างว่าตอนนี้ตนมีสัมพเวสีอยู่ ขอให้ช่วยขับไล่ให้ร้องกรี๊ดหน่อยได้ไหม จนผู้ดำเนินรายการต้องลุกไปนำตัวกลับมานั่งที่เดิม

           อย่างไรก็ตาม หมอปลา ยังยืนยันไม่เชื่อร่างทรง เพราะท่าทางดูทุเรศ โดยร่างทรงที่มาร่วมรายการคนอื่น ๆ บอกว่า หากไม่เชื่อก็อยู่เฉย ๆ อย่าปรามาศด้วยถ้อยคำรุนแรง ขอให้ดูนาน ๆ ว่าเป็นร่างทรงจริงหรือไม่ คนจะนับถือใครก็ต้องดูให้ดี

           ส่วนพระมหาไพรวัลย์ ระบุว่า ในทางศาสนวิทยาก็มีการวิจัยกลุ่มร่างทรงว่า หากไม่มีความเชื่อ ก็เป็นคนป่วย หรือไม่ก็มิจฉาชีพ ขนาดคนที่นับถือศาสนาดั้งเดิมของเทพองค์นั้น ๆ ก็ยังไม่มีการทรงร่างเลย แต่ยอมรับว่าการอ้างเรื่องเทวดา โดยบอกว่าคนที่ทำกุศลในโลกมนุษย์แล้วได้จุติเป็นเทพ แบบนี้ศาสนาพุทธรับรอง ส่วนร่างทรงที่เป็นตัวละครในวรรณคดีซึ่งไม่มีจริงตั้งแต่ต้น มองว่าคนในสังคมฉลาดพอแล้วที่จะแยกแยะได้ เมื่อมีคนปลอม ก็ต้องมีคนแฉ

           ทั้งนี้หลังจบรายการ ร่างทรงพ่อปู่จระเข้ หนึ่งในผู้ร่วมรายการ ก็ได้กล่าวว่า ตนมีญาณสามารถรู้อดีตชาติ ทำให้รู้ว่าชาติที่แล้ว หมอปลาเกิดเป็นเต่ากินผักบุ้งอยู่ใต้บัวตมไม่โผล่พ้นน้ำ แล้วโดนคนทุบตี ชาตินี้ก็เกิดมามีเวรมีกรรมทำให้ต้องรับกรรมไป พอมาในชาตินี้เขาก็ทุบศาลพระภูมิ ปราบสัมภเวสี พอเขาตายไปเขาก็ต้องมารับกรรมตรงนี้ แต่หมอปลานั้นไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี เขาก็มีส่วนที่ดี เพราะการปราบสัมภเวสีบางบ้านนั้นก็มีสัมภเวสีจริง ๆ ก็ต้องทำลายออก

           ขณะที่หมอปลา ยืนยันว่า ร่างทรงที่เห็นในรายการเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงคนดู โดยเฉพาะคนไม่มีการศึกษา ลามปามถึงเบื้องสูง คนเหล่านี้น่ากลัวมาก ที่ทำให้คนหลงเชื่อได้ขนาดนี้ อยากฝากไปถึงบุคคลที่กำลังมีพฤติกรรมทรงเจ้าว่า ต่อให้คุณปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบขนาดไหน หรือถือศีลขนาดไหน องค์ทรงเจ้าก็ไม่สามารถที่จะประทับร่างได้ เพราะไม่มีศาสนาไหนสอนเรื่องพวกนี้ การที่เด็กรุ่นหลังมาทำเป็นร่างทรงประทับต่างๆ จะให้คนรุ่นหลังมานับถือองค์เทพหรืออย่างไร ซึ่งคนจำพวกร่างทรงต่างๆ ก็บอกว่ามีการศึกษา แต่การกระทำไม่มีการศึกษาเลย ไม่ว่าจะเป็นคำพูด หรือการกระทำ ตนมองว่าบุคคลเหล่านี้เหมือนคนด้อยการศึกษา

           สำหรับพฤติกรรมประเภทนี้ ส่วนตัวแล้วอยากจะบอกว่าขอให้เลิก ขอให้เอาตัวเองเป็นที่ตั้ง เพราะตัวเรา กายเรา จิตเรา มันก็คือตัวเรา จะมีใครมาอยู่ในร่างเราได้อย่างไร และที่สำคัญเทพคงไม่ปัญญาอ่อน มาอาศัยร่างกับคนตรรกะอย่างนี้ หากตนเป็นเทพ แล้วมาเจอคำพูดคำจาเช่นนี้ ก็คงไม่ลงมาหรอก




ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ร่างทรง หมอปลา

ภาพและข้อมูลจาก รายการต่างคนต่างคิด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด หมอปลา ซัดร่างทรงเพ้อเจ้อ-ปัญญาอ่อน เชื่อยังไงก็มิจฉาชีพ หลอกคน อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2561 เวลา 10:51:30 17,821 อ่าน
TOP