x close

สุเทพ ร่วมก่อตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" ลั่นไม่ใช่ของ กปปส.


           สุเทพ เทือกสุบรรณ เตรียมเปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย 3 มิถุนายน 2561 ชี้หากพรรคได้เข้าร่วมรัฐบาลจะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ขอทำงานเพื่อแผ่นดิน

           วันที่ 2 มิถุนายน 2561 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ได้มีการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ACT PARTY โดยระบุว่า ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการตั้งพรรคการเมืองใหม่และมีคำถามเกี่ยวกับจุดยืนของตนค่อนข้างมาก ตนจึงขอใช้โอกาสนี้แจ้งให้ทราบว่า ตนได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมงานการเมืองกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพราะได้ทราบจุดยืนแนวความคิด อุดมการณ์ทางการเมือง ที่ตั้งใจที่จะสร้างพรรคการเมืองของประชาชนขึ้นมา เพื่อจะทำพรรคนี้ให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง


           นายสุเทพ กล่าวต่อว่า พรรคนี้ไม่ใช่พรรคของ กปปส. เพราะ กปปส. ยุติบทบาทไปตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 เมื่อคณะ คสช. เข้ามารักษาสถานการณ์ในประเทศ แต่การที่ตนเข้าไปเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" นั้น จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ ในพรรค และจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ทั้งในเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อ


           ทั้งนี้หากว่าพรรคการเมืองนี้ ได้เข้าร่วมรัฐบาลในรัฐบาลตนก็จะไม่รับตำแหน่งใด ๆ เช่นกัน โดยจะทำหน้าที่อย่างเดียว คือช่วยเหลือสนับสนุนพรรคการเมืองนี้ ทำงานเพื่อแผ่นดิน และในวันที่ 3 มิถุนายน นี้ ที่จะมีการประชุมผู้สนับสนุนพรรคและผู้ก่อตั้งพรรคเป็นครั้งแรกที่ ม.รังสิต ก็อยากเชิญชวนประชาชนที่สนใจไปร่วมงานด้วย




ข้อมูลจาก INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ร่วมก่อตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" ลั่นไม่ใช่ของ กปปส. อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 16:44:48 8,471 อ่าน
TOP