x close

หนูน้อย 3 ขวบ ใจภักดี ขอนำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 กลับบ้าน เมื่อได้เห็น

 
           น้องเมทั่น หนูน้อย 3 ขวบ ผู้จงรักภักดี รักในหลวง ร.9 มาก เจอพระบรมฉายาลักษณ์ที่ไหนต้องนำกลับบ้าน ย่าเผยช่วงที่พระองค์สวรรคต น้องนอนร้องไห้ทั้งคืนโดยไม่ทราบสาเหตุ

ในหลวง ร.9

           วันที่ 3 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานเรื่องราวของ ด.ช.ชยานันท์ ต่างสี หรือ น้องเมทั่น อายุ 3 ขวบ ซึ่งภายในบ้านของเด็กชายมี พระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ติดผนังบ้านไว้หลายสิบภาพ

           นางปราณี ชูขันธ์ ย่าของน้องเมทั่น เปิดเผยว่า ในช่วงที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 สวรรคต น้องเมทั่นนอนร้องไห้ทั้งคืนโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นที่น่าแปลกใจเพราะขณะนั้นน้องเมทั่นเพิ่งอายุได้เพียง 1 ขวบเศษ เมื่อมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9 น้องเมทั่นจะชอบดูโทรทัศน์มากเป็นพิเศษ

ในหลวง ร.9

           ต่อมาเมื่อน้องเมทั่นเห็นพระบรมฉายาลักษ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ก็จะร้องขอนำกลับบ้าน จนครอบครัวต้องไปขอซื้อเพื่อนำกลับบ้านทุกครั้ง และเมื่อกลับมาถึงบ้านตนจึงนำพระบรมฉายาลักษณ์มาติดที่ผนังภายในบ้าน โดยน้องเมทั่นจะก้มกราบพระบรมฉายาลักษณ์เป็นประจำทุกวัน วันละหลายรอบ

           ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ทีวีได้พูดคุยกับน้องเมทั่น เจ้าตัวบอกว่า ตนรักมาก ๆ พร้อมกับพยายามร้องเพลงสดุดีมหาราชา มหาราชินีและเพลงชาติ ตามประสาเด็ก 3 ขวบ

ในหลวง ร.9

ในหลวง ร.9

ในหลวง ร.9

ในหลวง ร.9


ภาพและข้อมูลจาก workpointnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อย 3 ขวบ ใจภักดี ขอนำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 กลับบ้าน เมื่อได้เห็น อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2561 เวลา 11:22:03 7,746 อ่าน
TOP