x close

สุดเวทนา..วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูกเล็กลำพัง-สามีหนีไปบวช


         วอนช่วยเหลือ สาววัย 26 พิการตาบอด 2 ข้าง เพราะทำงานหลอมเหล็ก ต้องเลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบตามลำพัง ด้านสามีหนีไปบวชก่อนหายเงียบ
วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง

         วันที่ 3 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 รายงานว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีหญิงพิการตาบอดสองข้าง มีความเป็นอยู่ที่น่าเวทนา โดยอาศัยอยู่ในเพิงสังกะสีที่มีสภาพเก่าผุพัง ที่หมู่บ้านกลันทา ม.10 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และยังต้องเลี้ยงลูกชายวัยเพียง 1 ขวบเศษตามลำพัง เพราะสามีหนีไปบวช

         จากการสอบถาม น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือ ยุ้ย อายุ 26 ปี สาวพิการตาบอด เล่าว่า เมื่อปี 2554 ได้ไปทำงานโรงงานหลอมเหล็กกับพ่อ-แม่ และสามี ที่ จ.ชลบุรี ตนทำหน้าที่โหลดเหล็กเข้าเตาหลอม แต่หลังจากทำได้แค่ 3 เดือน ก็ลาออก เพราะมีอาการปวดหัวรุนแรงและแสบที่ดวงตา เชื่อว่าน่าจะเกิดผลข้างเคียงจากฝุ่นสนิมเหล็กเข้าตา หลังลาออกกลับมาอยู่บ้านสามีที่ จ.นครราชสีมา ได้ไม่นาน ตาเริ่มพร่ามัว ช่วงแรกหมอบอกว่าจอประสาทตาหลุดลอก ตอนนั้นตาทั้งสองข้างก็มองไม่เห็นแล้ว จากนั้นได้ไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลใน จ.ขอนแก่น แต่หลังผ่าตัดก็ยังมองไม่เห็น หมอบอกว่าจอประสาทตาเสื่อมอาจพิการ แต่ก็ให้มารักษาต่อเนื่องเผื่อมีโอกาสรักษาได้ แต่ด้วยฐานะที่ยากจน ไม่มีเงินรักษา จึงต้องกลายเป็นคนพิการตาบอดมา 7 ปีแล้ว

         น.ส.สุนิสา เล่าทั้งน้ำตาต่อว่า ช่วงที่ตนมองไม่เห็นก็มีแม่คอยดูแล และสามีทำงานหาเลี้ยง ตนก็พยายามฝึกทำอะไรด้วยตัวเอง แต่พอมีลูกสามีก็เริ่มเครียด ดื่มเหล้า ต่อมาสามีบอกว่าจะไปบวช ช่วงแรกก็ยังโทรศัพท์ติดต่อหาลูกและส่งเงินค่านมมาให้ แต่ตอนนี้หายไป 3 เดือนแล้วไม่สามารถติดต่อได้เลย ทิ้งให้ตนที่พิการตาบอดเลี้ยงลูกลำพัง ปัจจุบันอาศัยเบี้ยคนพิการเดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนละ 300 บาท ซื้ออาหารประทังชีวิต แต่ก็ไม่เพียงพอ เพราะต้องซื้อนมให้ลูก ต้องอยู่อย่างยากลำบาก อดมื้อกินมื้อ บางครั้งท้อถึงขั้นคิดสั้นอยากจะฆ่าตัวตาย แต่ก็สงสารลูก หากมีผู้ใจบุญช่วยเหลือก็อยากให้ช่วยรักษาตาให้มองเห็น เพราะอยากเห็นหน้าลูก และอยากทำงานหาเลี้ยงตัวเองและลูกได้โดยไม่เป็นภาระคนอื่น

วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง

         ด้านนางตุ่ม สมบูรณ์ อายุ 51 ปี แม่ของ น.ส.สุนิสา บอกว่า เห็นลูกสาวและหลานชายอยู่อย่างยากลำบาก ก็สงสารมากแต่ไม่รู้จะช่วยยังไง เพราะตนก็ไม่สามารถทำงานได้เหมือนเมื่อก่อน ป่วยเป็นความดันสูง หน้ามืดบ่อยครั้ง ปวดเข่า ทำงานหนักไม่ได้ เพียงแค่รับจ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ บางครั้งไม่มีจะกินก็ไปหยิบยืมเงินญาติพี่น้องมาให้ลูกสาวและหลานได้ซื้ออาหารกินประทังความหิวบ้าง จึงอยากให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือลูกสาวและหลาน อยากให้หลานมีทุนเรียนสูง ๆ จะได้พึ่งพาตัวเองได้ หากตนเป็นอะไรไป

         ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ น.ส.สุนิสา และลูกชาย สามารถบริจาคเงินได้ที่ชื่อบัญชี น.ส.สุนิสา มุ่งรวยกลาง หมายเลขบัญชี 308-0-61208-6 บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์

วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง

วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง

วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดเวทนา..วอนช่วย สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูกเล็กลำพัง-สามีหนีไปบวช อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 11:38:51 65,880 อ่าน
TOP