x close

ก่อแก้ว จวก สุเทพ กลืนน้ำลายตัวเอง สงสัยคงตาสว่าง หลังตั้งพรรคใหม่


         ก่อแก้ว แกนนำ นปช. ยินดี สุเทพ เทือกสุบรรณ ตั้งพรรคใหม่ จวกกลืนน้ำลายตัวเอง ชี้อาจเป็นการปูทางสืบทอดอำนาจ ย้ำการแก้ปัญหาวิกฤตประเทศที่ดีที่สุดคือการเลือกตั้ง
ก่อแก้ว จวก สุเทพ

         วันที่ 2 มิถุนายน 2561 นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำ กปปส. เปิดตัวพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ว่า ส่วนตัวขอแสดงความยินดีกับนายสุเทพ ในการเปิดตัวพรรคของตนเองอย่างเป็นทางการ แม้ในอดีตที่ผ่านมานายสุเทพเคยไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง และมีการนำมวลชนไปขัดขวางการเลือกตั้ง โดยให้เหตุผลว่าต้องมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง จากวันนั้นจนถึงวันนี้ระยะเวลาผ่านมากว่า 4 ปี นายสุเทพคงตาสว่างขึ้น เพราะการปฏิรูปที่เคยวาดฝันไว้ยังไม่มีความชัดเจน

ก่อแก้ว จวก สุเทพ

         นอกจากนี้ นายก่อแก้ว ยังได้กล่าวถึงเรื่องที่นายสุเทพเคยระบุไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองอีกว่า วันนี้นายสุเทพกลับมาเปิดตัวพรรคการเมืองของตนเองเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้ง แสดงให้เห็นว่า การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งที่นายสุเทพเคยกล่าวอ้างไว้ เป็นเพียงข้ออ้าง เพื่อนำไปสู่อะไรบางอย่างเท่านั้น และวันนี้กลับมากลืนน้ำลายตัวเอง จึงเป็นคำตอบได้ว่า ท้ายที่สุดแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดของประเทศและวิกฤตต่าง ๆ ของบ้านเมือง ที่นายสุเทพเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดขึ้น วิถีทางประชาธิปไตยหรือการเลือกตั้งคือสิ่งที่ดีที่สุด

         อย่างไรก็ตามแม้นายสุเทพจะรู้ตัวช้าไปและในอดีตเคยหลงผิดไป ขอให้เป็นบทเรียน แต่สิ่งที่ส่วนตัวกังวลคือ วันนั้นเชิญชวนคนมาปูทางให้เกิดการยึดอำนาจ วันนี้จะเชิญชวนคนให้มาปูทางสืบทอดอำนาจอีก ทั้งที่ 4 ปีที่ผ่านมาก็เห็นแล้วว่าล้มเหลว

ก่อแก้ว จวก สุเทพ

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพจาก workpointnews.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ก่อแก้ว จวก สุเทพ กลืนน้ำลายตัวเอง สงสัยคงตาสว่าง หลังตั้งพรรคใหม่ อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 12:27:10 14,096 อ่าน
TOP