x close

ชาวบ้านโร่ปกป้องนายอำเภอปลายพระยา เชื่อถูกสั่งย้ายอย่างไม่เป็นธรรม


        ชาวบ้านปลายพระยา จ.กระบี่ เตรียมยื่นหนังสือร้อง เชื่อนายอำเภอถูกย้ายไม่เป็นธรรม หลังยื่นขออนุญาตให้ชาวบ้านเก็บหาของป่าในพื้นที่เอกชนที่หมดอายุ เตรียมยื่นหนังสือเรียกร้อง
ชาวบ้านโร่ปกป้องนายอำเภอ

        วันที่ 3 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 รายงานว่า กรมการปกครอง มีคำสั่งเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561 ให้นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ นายอำเภอปลายพระยา จังหวัดกระบี่ ย้ายไปดำรงตำแหน่งนายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครศรีธรรมราช ปฏิบัติราชการวันที่ 11 มิถุนายน แต่ในวันนี้นายอาญาสิทธิ์ ยังคงปฏิบัติราชการลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่หมู่ 12 ตำบลคีรีวง อำเภอปลายพระยา

        โดยนายสมคิด สมทรง ตัวแทนชาวบ้านตำบลปลายพระยา อำเภอปลายพระยา ตั้งข้อสังเกตว่า สาเหตุการสั่งย้ายนายอำเภอ อาจมาจากการที่นายอำเภอได้ยื่นขออนุญาตให้ชาวบ้านเข้าไปเก็บหาของป่าในพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันกว่า 1 หมื่นไร่ ของบริษัทเอกชนที่หมดอายุสัมปทานเมื่อปี 2556 ซึ่งอาจทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ โดยชาวบ้านเตรียมรวมตัวกันยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่ออธิบดีกรมการปกครอง ให้นายอำเภออยู่ต่อ เนื่องจากมีโครงการอื่น ๆ หลายโครงการ ที่นายอำเภอทำให้ความเป็นอยู่ของชาวบ้านดีขึ้น



        ขณะที่นายอาญาสิทธิ์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เปิดให้ชาวบ้านมายื่นขออนุญาตเก็บหาของป่า เป็นเรื่องของสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ ส่งเรื่องมาให้ฝ่ายปกครองท้องที่เป็นผู้ตรวจสอบ คัดกรอง จากนั้นจะส่งต่อให้ทางจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการว่าจะอนุญาตให้ได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามตนก็พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา

ชาวบ้านโร่ปกป้องนายอำเภอ

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านโร่ปกป้องนายอำเภอปลายพระยา เชื่อถูกสั่งย้ายอย่างไม่เป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 12:06:00 4,673 อ่าน
TOP