x close

เผย อดีตพระพรหมเมธี ใช้พาสปอร์ตราชการเข้าเยอรมนี-คาดหนี กลัวพ่วงคดีอยู่กินสีกา


          เผย อดีตพระพรหมเมธี ใช้พาสปอร์ตราชการเข้าเยอรมนี เหตุไม่ต้องขอวีซ่า คาดหนีเพราะหวั่นถูกคดีอยู่กินสีกา พ่วงคดีเงินทอนวัด

          พระพรหมเมธี

          จากกรณีการจับกุมพระชั้นผู้ใหญ่หลายรูปที่มีเอี่ยวกับเงินทอนวัด รวมถึง พระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4, 5, 6, 7 (ธรรมยุต) ที่หลบหนีไปที่เยอรมนี โดยมีข่าวว่าถูกกักตัวและส่งมอบให้กับตำรวจไทยแล้ว ซึ่งทาง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ไปรับด้วยตนเองนั้น (อ่านข่าว : สะพัด ! อดีตพระพรหมเมธี จนมุมที่เยอรมนี-จักรทิพย์ บินด่วนรับตัวกลับไทย)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 3 มิถุนายน 2561 เดลินิวส์ออนไลน์ เผยข้อมูลจากชุดสืบสวนสอบสวนว่า อดีตพระพรหมเมธี มีหนังสือเดินทางพาสปอร์ตทั้งหมด 4 เล่ม ซึ่งขณะถูกจับที่เยอรมนี ได้ใช้หนังสือเดินทางประเภทราชการ ปกสีน้ำเงิน ซึ่งทำไว้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทำให้สามารถเดินทางเข้าต่างประเทศโดยไม่ต้องขอวีซ่า และอยู่ในประเทศเยอรมนีได้ 90 วัน
          
         ส่วนเบื้องลึกการหลบหนีครั้งนี้นั้น ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า เหตุที่อดีตพระพรหมเมธีเดินทางเข้าประเทศเยอรมนี และพยายามขอสิทธิ์เป็นผู้ลี้ภัยให้ได้ เนื่องจากรู้ตัวว่ากระทำผิดร้ายแรง ไม่ใช่แค่คดีเงินทอนวัด แต่ยังมีเรื่องสีกาที่อยู่กินฉันสามี-ภรรยา ทั้งยังพาออกงานใหญ่ร่วมกัน ซึ่งเป็นเรื่องเสื่อมเสียร้ายแรง และคงรู้ตัวว่าจะต้องถูกลงโทษหนัก

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย อดีตพระพรหมเมธี ใช้พาสปอร์ตราชการเข้าเยอรมนี-คาดหนี กลัวพ่วงคดีอยู่กินสีกา อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2561 เวลา 11:19:20 17,474 อ่าน
TOP