x close

พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เดือดถึง บอย ร่างทรง ปมพาดพิงพระสงฆ์ "เดินขอข้าวกิน"

          พระมหาไพรวัลย์ ชี้แจง หลังโพสต์ข้อความถี่ยิบกล่าวถึงบอย คลองหนึ่ง ร่างทรงพระพิฆเนศ กรณีพาดพิงถึงพระสงฆ์ บอกว่า "พระบิณฑบาตเหมือนเดินขอข้าวกิน"
พระมหาไพรวัลย์

          เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระนักเทศน์นักคิด วัดสร้อยทอง เปิดเผยถึงกรณีที่มีการโพสต์ข้อความกล่าวถึง นายบอย คลองหนึ่ง ร่างทรงพระพิฆเนศ เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู โดยข้อควาระบุว่า ...

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

พระมหาไพรวัลย์

          พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า การที่นายบอย พูดพาดพิงถึงพระสงฆ์อย่างไม่มีเหตุผล ทำให้พระสงฆ์เสื่อมเสีย และได้รับผลกระทบ เช่น เรื่องพระบิณฑบาตเหมือนเดินขอข้าวกิน ซึ่งพระบิณฑบาตด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้เอ่ยปากขอ และญาติโยมมาทำบุญใส่บาตร พวกเขาเหล่านั้นทำด้วยความสมัครใจ ต่างจากร่างทรงที่มีการอวดอ้างตัวว่าเป็นผู้วิเศษ

          โดยข้อความที่โพสต์ไปนั้น ก็เพื่อต้องการให้สังคมได้เห็นในมุมกว้างว่ามีปรากฎการณ์นี้เกิดขึ้นจริง ๆ และในส่วนที่บอกว่าร่างทรงเป็นพวกมิจฉาชีพนั้น นายบอยจะมาหาว่าพูดปดผิดศีลข้อ 4 ได้อย่างไร ในเมื่อที่ผ่าน ๆ มาก็จะเห็นในหลายกรณีที่พบว่าร่างทรงทำพฤติกรรมไม่ดี อาทิ ร่างทรงปู่เสือที่ไปฉกทรัพย์วิ่งราวทอง ร่างทรงที่เคยบอกให้ญาติโยมทุบบ้านทิ้งเพื่อหาต้นตะเคียน

พระมหาไพรวัลย์

          ด้าน นายบอย คลองหนึ่ง ร่างทรงพระพิฆเนศ เจ้าของตำหนักเทวาลัยบรมครู เปิดเผยว่า การที่พระมหาไพรวัลย์ กล่าวหาว่าตนเป็นมิจฉาชีพนั้น เป็นไปไม่ได้ เพราะเวลาเข้าทรง ตนไม่เคยเรียกค่าครู ตนจะทำพิธีให้ก่อน จากนั้นลูกศิษย์จึงจะให้ตามศรัทธา ตนไม่เคยมาบังคับว่าจะต้องให้เงินตน ตนไม่เคยไปเดินขอข้าวใครกิน ร่างทรงก็มีทั้งที่ดีคือร่างทรงที่ช่วยเหลือคน อยู่ในศีลธรรม และลูกศิษย์ที่มาหาประสบความสำเร็จ และไม่ดี ซึ่งคำพูดของพระมหาไพรวัลย์ ที่กล่าวหามานั้น เป็นการกระทำที่ผิดศีลข้อ 4 หรือไม่ เนื่องจากเป็นการพูดปด พูดให้ผู้อื่นเดือดร้อน

พระมหาไพรวัลย์

          ขณะที่ นายอรรถวิโรจน ประสานอภิพงศ์ ร่างทรงศิวะนารายณ์อวตาร เปิดเผยว่า ตนทรงเจ้ามานาน 10 ปีแล้ว แต่ก็ยังทำงานหลักอยู่คือเป็นพนักงานบริษัท ซึ่งเหตุผลที่เทพมาลงทรงก็เพื่อต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ทุกครั้งที่ทรงก็จะรู้เรื่องราวของคนที่มาขอให้ช่วยเลยโดยที่ไม่ต้องบอก เพราะมาจากพรพิเศษ แต่หากบางคนมีเจ้ากรรมนายเวรเยอะ ตนต้องจุดธูปก่อนเพื่อขอให้เจ้ากรรมนายเวรเปิดทางให้ สำนักตนมีค่าครู 12 บาท เพื่อนำไปทำบุญ

          ทั้งนี้ สาเหตุที่ร่างทรงมีเยอะ ก็เพราะว่าเทพ 1 องค์ มีหลายปาง เช่น พระศิวะมี 108 ปาง และแต่ละปางก็ยังแบ่งย่อยออกได้อีก หากมาเต็มองค์ คนทรงก็จะรับไม่ไหว

พระมหาไพรวัลย์

          ส่วน นางณัฐภร เสริมศรี ตำหนักร่างทรงแม่ย่าศรีปทุมมา เปิดเผยต่อว่า ตนทรงเจ้ามาประมาณ 5-6 ปี แต่นาน ๆ จะลงที เพราะมีงานหลักคือรับเหมาก่อสร้าง และลงทรงจะต้องมีการจุดธูปและกล่าวคาถาเชิญแม่ย่ามาประทับร่าง ซึ่งหากเป็นปางเด็กก็จะมีผิวพรรณสดใสขึ้น หากเป็นปางแก่ก็จะพูดช้า ๆ เนิบ ๆ โดยตนเองทรงไม่เคยป่าวประกาศ จะมีลูกศิษย์มาก็มาจากการพูดกันปากต่อปาก สำนักตนจะต้องนำพานครู ประกอบด้วย ดอกไม้ ธูป เทียน บุหรี่ และเงินกำนัลอีก 99 บาท เพื่อนำไปทำบุญต่อ

          อย่างไรก็ตาม ร่างทรงก็มีทั้งดีและไม่ดี คนก็ต้องใช้วิจารณญาณ แต่ที่ผ่านมาตนเองก็รู้จักแต่ร่างทรงที่ดี และมักจะพากันไปทำบุญ สร้างวัด สร้างโบสถ์ ให้โรงทาน หรือเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า เป็นประจำ



ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาไพรวัลย์ โพสต์เดือดถึง บอย ร่างทรง ปมพาดพิงพระสงฆ์ "เดินขอข้าวกิน" โพสต์เมื่อ 4 มิถุนายน 2561 เวลา 15:09:53 11,453 อ่าน
TOP