x close

ชาวบ้านผวา กิ้งกือบุก พบเด็ก-ผู้ใหญ่ ถูกพิษจนผิวบวมไหม้กันระนาว


        ชาวบ้าน อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ผวา กิ้งกือบุก พบเด็ก-ผู้ใหญ่ ถูกพิษจนผิวบวมไหม้กันระนาว ยิ่งช่วงฝนตกชุกยิ่งกระจุกตัว แพร่พันธุ์เป็นจำนวนมาก
กิ้งกือ

        วันที่ 4 มิถุนายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV 34  รายงานว่า น.ส.ศุภารัสมิ์ ยศปัญญา พยาบาลของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในพื้นที่ ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ขณะนี้มีเด็กถูกพิษกิ้งกือมารับการรักษาจำนวนมาก

        น.ส.ศุภารัสมิ์ ระบุว่า กิ้งกือที่พบมีลำตัวสีเทา มีเส้นสีแดงกลางหลัง ขาสีแดง ความยาวประมาณ 5 เซนติเมตร ไม่ทราบสายพันธุ์ ซึ่งขณะนี้พบว่ามีจำนวนมาก ทั้งกระจุกตัวในห้องน้ำ เข้าบ้านเรือนชาวบ้าน และโรงเรียนต่าง ๆ และหลังจากฝนตกชุกในพื้นที่ ผู้ใหญ่และเด็กที่ถูกพิษของกิ้งกือได้เข้ามารับการรักษาหลายราย

        ทั้งนี้ กิ้งกือดังกล่าวออกมาจากป่าหลังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เข้ามาภายในพื้นที่จำนวนมาก และพบว่ามีกิ้งกือบางส่วนจับคู่ผสมพันธุ์กัน รวมถึงไปกระจุกตัวกันภายในห้องน้ำและใต้อ่างล้างจานที่เปียกชื้น นอกจากนี้ กองทัพกิ้งกือได้กระจายเข้าไปยังบ้านเรือนของประชาชน รวมถึงโรงเรียนต่าง ๆ


กิ้งกือ

        น.ส.ศุภารัสมิ์ บอกอีกว่า เมื่อสอบถามผู้ที่ถูกพิษกิ้งกือก็ทราบว่ามีการจับด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รวมทั้งเดินเหยียบด้วยเท้าเปล่า ส่วนลักษณะอาการจะมีรอยไหม้ อักเสบ บวมแดง เป็นรูปร่างตามลักษณะตัวของกิ้งกือ ผู้ป่วยบางรายมีอาการปวดและมีไข้ร่วมด้วย

กิ้งกือ

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านผวา กิ้งกือบุก พบเด็ก-ผู้ใหญ่ ถูกพิษจนผิวบวมไหม้กันระนาว อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 11:15:09 22,343 อ่าน
TOP