x close

หนุ่มร้อง จู่ ๆ เป็นหนี้ 5 แสน ทั้งที่ไม่เคยกู้ หลังนายจ้างเคยขอสำเนาบัตรประชาชน


          หนุ่มลูกจ้างร้องทุกข์ อยู่ดี ๆ มีหนี้ 5 แสน ทั้งที่ไม่เคยยื่นกู้ งงคนค้ำเป็นผู้จัดการธนาคาร คาดนายจ้างเก่าหลอกให้เซ็นสำเนาบัตรประชาชน

          เป็นหนี้ 5 แสน

          วันที่ 4 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ ได้รับร้องเรียนจาก นายชัชวาล วจีเสนาะธรรม อายุ 23 ปี ชาว จ.สุโขทัย หลังมีพนักงานธนาคารแห่งหนึ่งมาแจ้งถึงที่บ้านว่า นายชัชวาลเป็นหนี้เงินกู้จำนวน 5 แสนบาท ทั้งที่ไม่เคยยื่นกู้มาก่อน

          โดยนายชัชวาล เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว ตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งใน จ.สุโขทัย ช่วงเริ่มทำงานใหม่ ๆ เจ้าของร้านได้ขอสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน พร้อมให้เซ็นเอกสารบางอย่างหลายครั้ง โดยไม่รู้เลยว่าเอกสารนั้นคืออะไร เพราะเขาจะใช้มือบัง เอากระดาษปิดบ้าง ซึ่งตนทำไปได้ 7 เดือน ก็ลาออกไปทำงานที่อื่น

          อย่างไรก็ดี เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ก็มีพนักงานธนาคารมาแจ้งถึงที่บ้านว่าตนเป็นหนี้ "สินเชื่อเพื่อธุรกิจ" จำนวน 5 แสนบาท จึงได้ติดต่อธนาคารเพื่อขอดูเอกสารต่าง ๆ หนแรกถูกปฏิเสธโดยอ้างว่าเป็นความลับ แต่หนที่สองธนาคารได้ให้เอกสารมาบางส่วน และพบว่าคนที่ค้ำประกันคืออดีตผู้จัดการธนาคารสาขานั้นด้วย ซึ่งตนไม่เคยรู้จัก และไม่ทราบว่าทำไมถึงยอมปล่อยให้ใช้ชื่อตนกู้เงินจำนวนมากเช่นนั้น


เป็นหนี้ 5 แสน

          ด้าน นางตุ่ม อายุ 68 ปี หนึ่งในสมาชิกครอบครัวของผู้เสียหาย ซึ่งพิการตาบอดและป่วยหลายโรค บอกว่า ตอนนี้ทุกคนเครียดมาก กลัวนายชัชวาล จะติดคุก เพราะเป็นเสาหลักทำงานหาเลี้ยงคนในบ้าน ทั้งภรรยา ลูกชายวัย 6 ขวบ จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบและช่วยเหลือด้วย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มร้อง จู่ ๆ เป็นหนี้ 5 แสน ทั้งที่ไม่เคยกู้ หลังนายจ้างเคยขอสำเนาบัตรประชาชน อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 11:04:56 10,177 อ่าน
TOP