x close

เตือนรับมือพายุเข้าไทย 1-2 ลูก ช่วงสิงหา-กันยา เร่งวางแผนพร่องน้ำจากเขื่อน

          นายกฯ เรียกประชุมหน่วยงานด้านน้ำ หารือแก้ปัญหาต่าง ๆ อาทิ น้ำท่วมซ้ำซาก - เตือนประเทศไทยมีสิทธิ์เจอพายุเข้า 1-2 ลูก ในเดือนสิงหาคม - กันยายน 61
พายุเข้า

          เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายสมเกียรติ ประจำวงษ์ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมหน่วยงานด้านน้ำของไทยกว่า 38 หน่วยงาน เพื่อหารือวางแนวทางการทำงานให้มีเอกภาพ ที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม ซึ่งการประชุมเน้นในเรื่องลดผลกระทบที่จะเกิดจากน้ำท่วมซ้ำซากใน 28 พื้นที่ รวม 8.52 ล้านไร่ และการติดตั้งเครื่องมือตรวจวัดปริมาณน้ำฝน จำนวน 1,900 แห่ง เพื่อเป็นช่องทางแจ้งเตือนล่วงหน้าแก่ประชาชน

พายุเข้า

          โดย นายสมเกียรติ เผยว่า จากการตรวจสอบและคาดการณ์ในขณะนี้ พบว่าประเทศไทยจะเกิดมีพายุในช่วงเดือนสิงหาคม - กันยายน นี้ 1-2 ลูก แต่เบื้องต้นได้กำชับไปยังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนเฝ้าระวังและพร่องน้ำ โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำที่ความจุเกินร้อยละ 80 กว่า 40-50 แห่ง ให้อยู่ในเกณฑ์ที่สามารถบริหารจัดการได้ ซึ่งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ตั้งเป้าไว้ว่าหลังสิ้นฤดูฝนจะต้องกักเก็บน้ำต้นทุนให้ได้ 6.4 ล้านลูกบาศก์เมตร

พายุเข้า

พายุเข้า

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนรับมือพายุเข้าไทย 1-2 ลูก ช่วงสิงหา-กันยา เร่งวางแผนพร่องน้ำจากเขื่อน อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 12:01:12 16,793 อ่าน
TOP