x close

เพจดังแฉ ครีมลาว อ้างรักษาสะเก็ดเงินทำบางรายแพ้หนัก แต่เจอสาวกโต้เดือด ไม่สน อย.


          เพจดอกจิก แฉ ครีมลาว รักษาสะเก็ดเงินระบาดภาคอีสาน พบบางรายแพ้ ซ้ำ อย. ยังเตือน ทำคนใช้-นำเข้าไม่พอใจตอบโต้กันเดือด
 
ครีมลาว

          วันที่ 5 มิถุนายน 2561 เพจเฟซบุ๊ก ดอกจิก v.5 ได้โพสต์เตือนภัยครีมรักษาโรคสะเก็ดเงิน หรือที่เรียกกันว่า "ครีมลาว" เนื่องจากเป็นการขนเข้ามาขายจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งตอนนี้ถูกใช้กันเยอะแถวภาคอีสาน

          ทั้งนี้พบว่าผู้ใช้บางส่วนเกิดอาการแพ้และมีอาการหนักกว่าเดิม เบื้องต้นพบว่า ทาง อย. ได้ประกาศเตือนภัยครีมดังกล่าวไว้เมื่อปี 2560 แต่ก็ยังพบว่ามีหลายคนเลือกที่จะใช้ทั้งที่ไม่มี อย. เพราะหวังว่าจะรักษาโรคสะเก็ดเงินได้ในเวลาอันสั้น ซึ่งถือเป็นความเชื่อที่สวนทางกับหลักทางการแพทย์

          ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป พบว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางส่วนออกมาตอบโต้เพจดอกจิก โดยระบุว่า ยานี้มีคนแพ้ก็จริง แต่คนที่หายก็มี พร้อมระบุว่าถึงไม่มี อย. ก็ไม่สำคัญหากใช้แล้วหายจริง พร้อมอ้างว่าถ้าจะดูแต่ อย. จริง ๆ ทำไมไม่ไปร้องเรียนยาดม ยาหม่องบ้าง

          อย่างไรก็ดี เพจดังกล่าวพบว่าผู้ที่ออกมาตอบโต้เรื่องนี้ บางส่วนนั้นเป็นหนึ่งในผู้ขนครีมดังกล่าวเข้ามาในฝั่งไทยแบบผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังพบว่าครีมดังกล่าวถูกขายในราคาแพง เริ่มต้นที่ 1,300 บาทขึ้นไป

ครีมลาว

ครีมลาว

ครีมลาว

ครีมลาว

ครีมลาว

ครีมลาว

ภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก ดอกจิก v.5

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังแฉ ครีมลาว อ้างรักษาสะเก็ดเงินทำบางรายแพ้หนัก แต่เจอสาวกโต้เดือด ไม่สน อย. อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2561 เวลา 17:17:25 13,923 อ่าน
TOP