x close

ถ่ายยังไงให้ได้ภาพ High Fashion แค่ใช้โหมด AI portrait จาก OPPO R15 Pro ก็เอาอยู่ !

          เชื่อว่าคนไทยหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง การถ่ายรูปตัวเองถือเป็นงานอดิเรกอย่างหนึ่งไปแล้ว ใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวกับครอบครัว ไปเที่ยวกับเพื่อน กับแฟน หรือนั่งคาเฟ่อยู่เหงา ๆ คนเดียว ก็อดไม่ได้ที่จะต้องขอถ่ายรูปตัวเองซักหน่อยแล้วที่สำคัญก็ต้องถ่ายให้สวยดูดีด้วย แหมมม ก็จะอัพรูปลงโซเชียลทั้งทีอ่ะเพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ และเหมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว คือการมีสมาร์ทโฟนที่กล้องเลิศ ๆ ซักเครื่องติดตัว แบบว่าไปไหนไปกันทุกที่และวินาทีนี้ไม่มีตัวไหนเลิศไปกว่า สมาร์ทโฟนกล้องหลังเยี่ยม “OPPO R15 Pro” แล้วแหละ ซึ่งครั้งนี้เค้าก็มาพร้อมสโลแกนเด็ด “Your world in focus”

OPPO R15 Pro

          ซึ่งเป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับสมาร์ทโฟน ซีรีย์ R จากแบรนด์ OPPO ที่หลาย ๆ คนตั้งตารอคอย และลุ้นมาก ๆ ตั้งแต่เปิดตัวที่จีนว่าจะเข้าไทยหรือไม่ และ แท่นแท๊นนน สุดท้ายเข้าไทยตามเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ จ้า เรียกได้ว่า สร้างความประทับใจและสร้างความตื่นตาตื่นใจให้คนไทยและเหล่าไอทีบล็อคเกอร์ เพราะรุ่นนี้สเปคจัดหนักจัดเต็มเหมือนเดิม และยังมาพร้อมกระจกโค้ง 3D ดีไซน์ใหม่ไล่เฉดสี สวย เงา วิ้ง มี 2 สี ได้แก่ Ruby Red และ Cosmic Purple ไล่สีที่สวย เข้ากั๊นเข้ากันมาก ที่เด็ดสุดคือ มาพร้อมกล้องหลังคู่ Dual Camera 20+16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบ AI Enhanced ที่ในนี้มี AI portrait mode!! โหมดเฉพาะสำหรับถ่ายบุคคลนะจ๊ะ บอกเลยว่า เด็ดเวอร์!! เหมาะกับทุกคนสไตล์เที่ยวที่ชอบถ่ายรูปตัวเอง ถ่ายคนอื่น ให้เป็นภาพถ่ายบุคคล และได้ภาพที่เป็น High Fashion ได้ง่าย ๆ เลย

          AI portrait mode จาก OPPO R15 Pro เป็นโหมดไว้ถ่ายบุคคลรองรับฟีเจอร์หน้าชัดหลังเบลอ หรือที่เรียกกันว่า Bokeh Effect แต่โหมดนี้เท่าที่ดูก็ไม่ได้ทำให้ฉากหลังเบลอมาก หรือมืดมัวหมองหม่นไปเลยน้า คือเบลอส่วนหนึ่งแต่ยังคงทำให้ภาพองค์ประกอบโดยรวมยังดูเลิศ เพราะทำให้หน้าและตัวคน เด่นชัดขึ้นมา

OPPO R15 Pro

OPPO R15 Pro
 
          ซึ่งถ้าอยากให้ได้ภาพ High Fashion แบบนี้ ก็ง่าย ๆ เพียงเปิดโหมด AI portrait จาก OPPO R15 Pro ก็เอาอยู่แล้ว มองหน้าชิค ๆ บิดแขนนิด ๆ  จากภาพจะเห็นว่า สีทั้งหน้า ตัวบุคคลและพื้นหลัง ยังคงกลมกลืนกัน สีไม่ได้ดรอปลงไปเลย เรียกได้ว่าสมูทเลยก็ว่าได้ มีแค่ฉากหลังที่จะทำการเบลอนิดหน่อยเพื่อให้หน้าบุคคลชัดขึ้น เท่านั้น

OPPO R15 Pro

OPPO R15 Pro

          ถ่ายในที่อินเดอร์หรือเอ้าท์เดอร์ รูปก็ออกมาสวยและสีสด ไม่ดรอปแต่อย่างใด แต่ว่าไปแค่หน้าชัด หลังเบลอ (Bokeh Effect) อย่างเดียวก็คงไม่พอ OPPO R15 Pro ยังมีระบบ 3D Lighting ช่วยเพิ่มโทนของภาพให้สวยมากขึ้นด้วย ฟิลเตอร์ 5 แบบ

1. Natural Light แสงธรรมชาติทั่วไป                                 2. Film Light แสงแบบกล้องฟิล์ม
OPPO R15 Pro

3. BI-Color Light แสงสะท้อนที่ใบหน้า เน้นไปที่แสงสีแดงและเขียว  4. Rim Light แสงแบบย้อนแสง (เพิ่มแสงบริเวณใบหน้าและเส้นผม)
OPPO R15 Pro
 
5. Tone Light แสงแบบขาว-ดำ ให้มู้ดแอนด์โทนคลาสสิคสุด ๆ White-Black สีคลาสสิคตลอดกาล
OPPO R15 Pro

           เรียกได้ว่าแต่ละฟีลเตอร์สื่อถึงมู้ดแอนด์โทนและบอกฟีลลิ่งได้ดี ใครชอบแบบไหน ไปปรับเองได้ตามใจชอบเลย

           ทีนี้ลองมาดูภาพถ่ายวิวจากกล้องหลังซักเล็กน้อย จากที่กล่าวไปแล้วช่วงต้นว่า กล้องหลังคู่ Dual Camera นี้มีความละเอียด 20+16 ล้านพิกเซล และหนึ่งในเทคโนโลยี AI-enhanced camera สามารถจับระบุได้ถึง 120 ความแตกต่างของภาพและวัตถุ พร้อมจำแนกประเภทต่าง ๆ ได้อย่างอัจฉริยะ อย่าง ภาพวิว ภาพอาหาร ขนม นม เนย ก็รับรองว่าได้ภาพสวยสมใจแน่นอน

OPPO R15 Pro

OPPO R15 Pro
ภาพและสี สวยชัดทั้งภาพเลย ดูสลัดจานนี้สิ อื้มมมหืมม น่ากินฝุด ๆ

          เห็นแล้วล่ะจิว่า กล้องแจ่มขนาดไหน อยากจะถ่ายรูปบุคคล ให้ดูเป็นภาพ High Fashion ก็ดี ถ่ายวิว ถ่ายอาหารก็งดงาม ส่วนสเปคอื่นๆก็จัดเต็มเช่นกันนะ เพราะ OPPO R15 Pro ขอเปิดตัวพร้อมกับการกลับมาอีกครั้งกับ VOOC Flash Charge ชาร์จเพียง 5 นาที โทรได้นาน 2 ชั่วโมง รวมถึง CPU Snapdragon 660 AIE เล่นเกมส์ ROV ได้ด้วยเฟรมเรทลื่น 60fps เล่นเกมส์ได้สนุก ลื่น และดูหนังเล่นเกมส์ได้เต็มตาเต็มจอกับ Super full screen 6.28 นิ้ว และ ระบบปฏิบัติการ ColorOS5.0 บน Android 8.1 และรุ่นนี้มาพร้อมกับ RAM 6 GB ROM 128 GB ในราคา 19,990 บาท และที่สำคัญมีบริการสุดพรีเมี่ยมมากล้านแปด คือ ออปโป้ พรีเมี่ยม เซอร์วิส!! หากพบปัญหาจากเครื่อง R15 Pro ที่ไม่ได้เกิดขึ้นจากตัวผู้ใช้เอง สามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ทันทีที่ศูนย์บริการออปโป้

          อยากรู้จักกับ OPPO R15 Pro มากขึ้น เข้าไปชมความน่าสนใจต่อได้เลยที่คลิปนี้ OPPO R15 Pro “Your World in Focus”



          ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ออปโป้ แบรนด์ ชอป และร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือเว็ปไซต์หลัก https://www.oppo.com/th/


ขอบคุณภาพถ่ายจาก Facebook Fanpage : White Gallery - ห้องภาพสีขาว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถ่ายยังไงให้ได้ภาพ High Fashion แค่ใช้โหมด AI portrait จาก OPPO R15 Pro ก็เอาอยู่ ! อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 11:29:30 10,097 อ่าน
TOP