x close

แชทหลุด แอร์ ปมตายน้องกิ๊ฟ บอกโดนยาสลบช้าง เจ้าตัวรับพูดจริง แต่ฟังต่อ ๆ มา

          แชทหลุด แอร์ สาวรุ่นพี่ บอกน้องกิ๊ฟ อาจโดนยาสลบช้าง เจ้าตัวรับพูดจริง แต่ฟังมาจากคนอื่นอีกที ด้านสัตวแพทย์ ชี้ ยาตัวนี้อันตราย อยู่ในประเภทยาควบคุม
ข่าวน้องกิ๊ฟ
          ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมยังให้ความสนใจ สำหรับกรณีของน้องกิ๊ฟ ที่เสียชีวิตจากการถูก 4 ทรชนรุมโทรม และศพถูกทิ้งที่ล้งผลไม้ ล่าสุด (5 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ส่งแชทสนทนาการพูดคุยระหว่างเพื่อนของกิ๊ฟ กับบุคคลหนึ่ง ที่คาดว่าเป็นแอร์ ระบุว่ากิ๊ฟโดนวางยาสลบชนิดหนึ่งซึ่งใช้กับช้าง

ข่าวน้องกิ๊ฟ

          เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.แอร์ เพื่อนรุ่นพี่ของผู้ตาย เจ้าตัวก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าที่กิ๊ฟสลบไปเป็นเพราะอะไร ต้องรอผลชันสูตร แต่ตนก็คิดว่ากิ๊ฟอาจถูกวางยา เนื่องจากน้องไม่เคยเมาขนาดนี้ ยอมรับว่าตนเคยพูดว่ากิ๊ฟโดนวางยาสลบที่ใช้กับช้าง แต่เป็นเพราะฟังคนอื่นพูดมาอีกที ไม่รู้ว่าจริงหรือไม่อย่างไร ซึ่งส่วนตัวตนไม่รู้จักยาสลบช้าง

          น.ส.แอร์ พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ พร้อมทั้งน้ำตาไหลว่า ตนกดดันเพราะวันที่เกิดเหตุตนไปกับกิ๊ฟ และที่ผ่านมาก็ไปกินข้าว ไปไหนกับกิ๊ฟตลอด ยอมรับผิดที่ดูแลกิ๊ฟไม่ดี หลายครั้งที่ตนต้องนอนร้องไห้ กินนอนไม่ได้ ตอนนี้ก็พยายามปรับสภาพ พยายามเข้มแข็งเวลามีอะไรมากระทบต่อสภาพจิตใจ ตนรักกิ๊ฟและไม่คิดอคติกับกิ๊ฟ ตนไม่สนใจว่าสังคมจะมองยังไง แต่อยากให้ครอบครัวกิ๊ฟฟังตนบ้าง ตนไม่เคยมีปัญหากัน ไม่มีอคติกัน

ข่าวน้องกิ๊ฟ

          "ทำไมครอบครัวไม่รับฟังเราบ้าง ไม่เชื่อใจเราเลยเหรอ ทำไมคิดว่าหนูเป็นนกต่อ คิดว่าหนูบาดหมางกับน้อง" น.ส.แอร์ กล่าว

          ยืนยันว่า ไม่เคยพากิ๊ฟไปในทางเสื่อมเสียแน่นอน กลับกันตนสอนกิ๊ฟ บอกกิ๊ฟ เพราะหวังดี

          นอกจากนี้ น.ส.แอร์ ยังยอมรับว่าวันเกิดเหตุกิ๊ฟมักเดินไป-มากับโต๊ะอื่น ๆ ซึ่งอาจเป็นช่องว่างที่ทำให้ถูกวางยาก็ได้ แต่ตอนที่ตนอยู่กับกิ๊ฟ กิ๊ฟยังมีสติ ไม่มีท่าทีเมา ง่วง หรือมึนสารอะไร ส่วนที่หลายคนสงสัยว่าทำไมตนถึงรู้เรื่องผู้ตายเยอะ ก็เพราะว่าตนอยู่กับกิ๊ฟก่อนที่น้องจะเสียชีวิต

          ทั้งนี้ ตนถูกสังคมโจมตีอย่างมาก ขนาดโพสต์เฟซบุ๊กขายปูออนไลน์ ยังมีคนนำไปเป็นประเด็นหาว่าตนไม่เสียใจ ยังมีอารมณ์มาขายของ ซึ่งอยากให้มองว่าตนก็ต้องทำงาน แต่ไม่ใช่ว่าไม่สลดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าวน้องกิ๊ฟ

          ด้าน นายสัตวแพทย์ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี สัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ยาสลบช้างสัตวแพทย์จะใช้กัน เป็นยาที่อยู่ในประเภทยาควบคุม ซึ่งยากมากหากจะมีการซื้อหรือนำออกมาใช้ เพราะต้องมีใบอนุญาต และจะต้องมีใบประกอบการสถานบำบัดสัตว์

          ซึ่งหากถูกนำไปใช้กับมนุษย์ก็จะอันตราย เนื่องจากยาเป็นอนุพันธ์เดียวกับโคเดอีน ออกฤทธิ์ต่อระบบประสาทส่วนกลางและมีผลต่อระบบไหลเวียนโลหิต โดยหากให้ในปริมาณมากทำให้สลบได้เลย แต่ถ้าใช้ในปริมาณที่พอเหมาะก็จะสะลึมสะลือเท่านั้น ซึ่งเมื่อยาเข้าสู่กระแสเลือดก็จะทำให้แรงดันเลือดสูงมาก แต่ปล่อยไว้สักพักแรงดันในกระแสเลือดจะตก มีผลต่อชีวิตได้

          สำหรับยาตัวนี้ค่อนข้างอันตราย เนื่องจากพอผสมจะไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ไม่มีรส แล้วทันทีที่ผู้ที่ดื่มหรือกินเข้าไป จะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าอาหารที่กินเข้าไปถูกเจือปนด้วยยาชนิดนี้  จึงอยากเตือนว่า ไม่ควรรับอาหารหรือเครื่องดื่มของคนแปลกหน้า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชทหลุด แอร์ ปมตายน้องกิ๊ฟ บอกโดนยาสลบช้าง เจ้าตัวรับพูดจริง แต่ฟังต่อ ๆ มา อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 15:09:31 26,336 อ่าน
TOP