x close

เผยผลสอบโรงเรียนท่าใหม่ โกงข้าวเด็กนานกว่า 3 ปี หลังพบให้กินขนมจีนคลุกน้ำปลา

 


             ป.ป.ช. สุราษฎร์ธานี เผยผลสอบโรงเรียนบ้านท่าใหม่ พบให้เด็กกินเมนูซ้ำ ๆ ไร้คุณค่าทางโภชนาการนานกว่า 3 ปี แถมไม่มีหลักฐานการจัดซื้อ-ตกแต่งบัญชี

           จากกรณีที่โรงเรียนบ้านท่าใหม่ ต.ประสงค์ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี มีการให้อาหารกลางวันเด็กนักเรียนเป็นขนมจีนคลุกน้ำปลา ซึ่งต่อมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ 2 ได้สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน และพบว่าหลังจากที่ ผอ. ถูกย้ายแล้วนั้น เมนูอาหารมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก อาหารครบถ้วนทั้งคาวหวาน [อ่านข่าว : ต่างกันลิบ ! ชมเมนู ก่อน-หลัง สั่งย้าย ผอ.โรงเรียน ปมปล่อยเด็กเล็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา]

           ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์สปริงนิวส์ รายงานว่า นายพล ศรัทโธ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช. ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี) เปิดเผยการตรวจสอบเอกสารตั้งแต่ปี 2557-ปัจจุบัน พบว่า โรงเรียนบ้านท่าใหม่มีการจัดอาหารกลางวันเป็นอาหารจานเดียวทั้งหมด ไม่มีผลไม้ อีกทั้งพบว่ามีการให้เมนูอาหารซ้ำ ๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

           นอกจากนี้ยังพบว่ามีการทำผิดระเบียบพัสดุราชการ โดยจัดซื้อแบบลงเพียงบัญชีสินค้า แต่ไม่มีหลักฐาน มีการลงรายการบัญชีซ้ำ ๆ บางรายการไม่สมเหตุสมผล จากการตรวจสอบพยานให้การยอมรับว่าเอกสารนี้จัดทำเพื่อตกแต่งบัญชี ไม่เคยมีการตรวจรับพัสดุจริง ดังนั้นจึงสรุปว่า การทุจริตมีมูลตามร้องเรียน โดยภายในวันที่ 25 มิถุนายน นี้ จะสรุปสำนวนเสนอต่อคณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ป.ป.ช. ภาค 8 เพื่อขออนุมัติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

โกงข้าวเด็ก

          ด้าน พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า กรณีนี้ตนได้กำชับให้เร่งสอบสวน และคาดโทษไปแล้ว และหากพบที่ใดเกิดขึ้นอีก ก็จะต้องลงโทษทุกที่

          ขณะที่เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ เผยว่า รายการอาหารที่ทางโรงเรียนจัดทำเป็นอาหารจานเดียวทั้งหมดหมุนเวียนรายสัปดาห์ มีดังนี้ วันจันทร์ ข้าวหมูแดงสลับกับข้าวมันไก่, วันอังคาร ผัดหมี่เหลือง, วันพุธ ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส, วันพฤหัสบดี ขนมจีน และวันศุกร์ ข้าวผัด

โกงข้าวเด็ก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยผลสอบโรงเรียนท่าใหม่ โกงข้าวเด็กนานกว่า 3 ปี หลังพบให้กินขนมจีนคลุกน้ำปลา อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2561 เวลา 11:51:03 20,411 อ่าน
TOP