x close

เด็ก 10 ขวบป่วยมะเร็ง วอนแม่กลับมาหา หลังหอบเงินบริจาคหนีไปกับสายลม

          สุดสะเทือนใจ เด็กชาย 10 ขวบ ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาว ขอร้องให้แม่กลับมาหา หลังหอบเงินบริจาคที่จะใช้เป็นค่ารักษา หนีหายไปกับสายลม ด้านลุงเผย เอาเงินเก็บรักษาหลานไปหมดแล้ว ไม่มีเงินเหลือ แถมเป็นหนี้โรงพยาบาล
แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก miaopai.com

          เฉิงเฉิง คือเด็กชายวัย 10 ขวบ ผู้น่าสงสาร เขาล้มป่วยลงด้วยโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือ ลูคีเมีย ด้วยความที่การรักษามีค่าใช้จ่ายที่สูง แม่ของเฉิงเฉิงจึงไม่สามารถรับภาระได้ไหว เนื่องจากเธอแยกทางกับสามีไปนานแล้ว และทำหน้าที่ดูแลลูกแต่เพียงผู้เดียว แต่เคราะห์ดีของเฉิงเฉิง ครอบครัวของเขาสามารถเปิดรับบริจาคหาเงินค่ารักษาได้เป็นจำนวนมาก โดยแม่ของเฉิงเฉิงทำหน้าที่ดูแลเงินส่วนนี้ทั้งหมด

          ด้วยเงินบริจาคเหล่านี้ ครอบครัวของเฉิงเฉิงก็หมดห่วง เพราะมันเป็นเงินก้อนใหญ่ น่าจะสามารถครอบคลุมค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกังวล แต่แล้วทุกคนก็ต้องช็อกหนัก เมื่อแม่ของเฉิงเฉิงหอบเงินบริจาคทั้งหมดหนีไป ทิ้งลูกที่ป่วยด้วยโรคร้ายไว้ตามลำพัง โดยไม่สนใจไยดีเลยแม้แต่น้อย

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก miaopai.com

          จากการรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 ระบุว่า เฉิงเฉิงล้มป่วยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว ครอบครัวพาเขามารักษาที่โรงพยาบาลเด็ก ในมณฑลอันหุย ทางตะวันออกของประเทศจีน ด้วยความที่เขาอาการค่อนข้างหนัก เขาจึงต้องเข้ารับการรักษาในห้องไอซียู โดย ดร.ฉู หลี่จวน แพทย์ผู้ดูแลเฉิงเฉิง เปิดเผยว่า ตอนแรกอาการของเด็กชายหนักมาก แต่หลังจากที่ได้รับการรักษาควบคู่ไปกับการทำเคมีบำบัด เป็นเวลา 6 เดือน อาการของเฉิงเฉิงก็ดีขึ้นมาก จนอยู่ในระยะทรงตัว

          เนื่องจากการรักษาโรคมะเร็งมีค่าใช้จ่ายที่สูง ครอบครัวของเฉิงเฉิงจึงต้องเปิดรับบริจาคค่ารักษา โดยพวกเขาสามารถระดมทุนได้ประมาณ 60,000 หยวน หรือเกือบ ๆ 300,000 บาท ทางโรงเรียนของเฉิงเฉิงก็ช่วยสมทบทุนบริจาคอีกแรง เป็นเงินถึง 130,000 หยวน  หรือประมาณ 648,000 บาท นอกจากนี้แล้ว ทางหน่วยงานกิจการพลเรือนก็ช่วยสงเคราะห์อีก 30,000 หยวน หรือประมาณ 150,000 บาท รวมยอดเงินทั้งหมดร่วม 1,098,000 บาท 

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก miaopai.com

          สถานการณ์ทุกอย่างดูเป็นไปได้ด้วยดี ความกังวลของครอบครัวลดลงมาก เพราะพวกเขามีเงินค่าใช้จ่ายในการรักษาเฉิงเฉิงแล้ว กระทั่งช่วงปลายเดือนเมษายน 2561 แม่ของเฉิงเฉิงบอกโจวปิน พี่ชายของตัวเอง ว่าให้ช่วยดูแลลูกสัก 2-3 วัน เนื่องจากมือของเธอได้รับบาดเจ็บ โจวปินตกลงช่วยเหลืออย่างยินดี และได้พาหลานไปหาหมอที่โรงพยาบาลเด็ก หลังจากตรวจรักษาเสร็จเรียบร้อย โจวปินก็โทร. หาน้องสาว เพื่อจะให้เธอโอนเงินค่ารักษามาให้ แต่กลับโทร. ไม่ติด เขาจึงให้หลานเป็นคนโทร. เฉิงเฉิงทั้งโทร. และส่งข้อความหาแม่ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้เช่นกัน

          หลังจากเวลาผ่านไปหลายวัน แม่ของเฉิงเฉิงก็ยังคงไม่ปรากฏตัว และไม่มีใครติดต่อเธอได้ ไม่รู้ว่าเธอหายไปไหนหรือเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งในวันที่ 10 พฤษภาคม โจวปินก็ไปแจ้งความคนหาย เพราะเขาไม่มีทางเลือกอีกแล้ว ไม่รู้เลยว่าน้องสาวไปอยู่ที่ไหน เมื่อ หวัง ครูประจำชั้นของเฉิงเฉิง รับทราบเรื่องนี้ ก็รู้สึกประหลาดใจมาก จึงได้โทร. ไปหาแม่ของเฉิงเฉิง ซึ่งเธอก็รับสาย เมื่อสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น แม่เฉิงเฉิงก็บอกว่ามีเรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อย และตอนนี้เธอก็อยู่กับลูกตามปกติ ครูหวังจึงสบายใจไปได้เปลาะหนึ่ง เพราะเธอไม่คิดว่าแม่เฉิงเฉิงจะใจร้ายใจดำถึงขั้นหอบเงินค่ารักษาลูกหนีไป แต่เธอคิดผิด โดยมารู้ทีหลังว่าแม่ของเฉิงเฉิงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย และไม่เคยกลับมาหาลูกอีกเลย

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก miaopai.com

          ตอนนี้เฉิงเฉิงอยู่ในความดูแลของลุงโจว เขาควักกระเป๋าจ่ายเงินค่ารักษาไปแล้วกว่า 20,000 หยวน หรือเกือบ ๆ 100,000 บาท ตอนนี้เขาติดหนี้โรงพยาบาลอยู่ 900 หยวน หรือประมาณ 4,500 บาท และไม่มีเงินเก็บเหลืออีกแล้ว การกระทำของแม่เฉิงเฉิงทำให้ทุกคนในครอบครัวช็อกอย่างมาก คนที่เสียใจมากที่สุดคงหนีไม่พ้น เฉิงเฉิง ผู้น่าสงสาร แต่ถึงแม้ว่าแม่จะทำกับเขาอย่างเลวร้าย แต่เด็กชายตัวน้อยก็ไม่โกรธแม่เลย ในการสัมภาษณ์ผ่านทางรายการโทรทัศน์ท้องถิ่นนั้น เฉิงเฉิงเขียนข้อความลงบนกระดาษถึงแม่ของเขา ว่าเขาคิดถึงเธอมาก และอยากให้เธอกลับมาหา

          "แม่ฮะ ถ้าแม่กำลังดูทีวีอยู่ กลับมาเถอะนะครับ อย่าทิ้งผมไว้คนเดียวแบบนี้เลย แม่กลับมานะครับ ผมไม่โกรธ ไม่โทษแม่เลย"
เฉิงเฉิง ส่งข้อความถึงแม่บังเกิดเกล้า ผ่านทางสถานีโทรทัศน์

          ตอนนี้เรื่องราวของเฉิงเฉิงปรากฏเป็นข่าวแล้ว หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งรัฐและเอกชน น่าจะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเด็กชายผู้น่าสงสารคนนี้ สำหรับแม่ของเขา ในขณะนี้ไม่มีใครรู้ว่าเธอหนีไปอยู่ที่ไหน ก็คงต้องติดตามต่อไปว่าเธอจะกลับมาหาลูกหรือไม่

แม่ทิ้งลูก
ภาพจาก miaopai.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 10 ขวบป่วยมะเร็ง วอนแม่กลับมาหา หลังหอบเงินบริจาคหนีไปกับสายลม อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2561 เวลา 17:00:48 7,492 อ่าน
TOP