x close

เปรมชัย ปัดทุกข้อหาล่าเสือดำ ขอโอนคดีไปศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดตรวจพยาน 27 ส.ค.


          เปรมชัย พร้อมพวกและทนาย ขึ้นศาลจังหวัดทองผาภูมิ ปฏิเสธทุกข้อหาคดีเสือดำ ขอโอนคดีไปศาลอาญาคดีทุจริตฯ เลื่อนตรวจพยานเป็น 27 ส.ค. 61
          วันที่ 6 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์แนวหน้า รายงานว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก 4 คน ซึ่งตกเป็นจำเลยคดีล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ และได้เข้าไปภายในห้องพิจารณาคดี 1 ที่อยู่บนชั้น 2 โดยมีทนายความของจำเลยทั้ง 4 คน มากันอย่างครบถ้วน ซึ่งทั้งหมดมีสีหน้าที่นิ่งเฉย ก่อนที่เวลา 11.00 น. นายเปรมชัย จะเดินทางกลับโดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน

          ด้าน นายวิทูล แย้มพราย ทนายความของนายเปรมชัย กล่าวว่า วันนี้ศาลเห็นว่าจะต้องหารือว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตฯ หรือไม่ ซึ่งต้องให้ประธานศาลอุทธรณ์เป็นผู้พิจารณา ดังนั้นศาลจึงเลื่อนนัดเพื่อฟังคำสั่งและตรวจพยานหลักฐาน ออกไปเป็นวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ส่วนการเดินทางมาในวันนี้เพียงแค่มาตามที่ศาลนัดเอาไว้เท่านั้น

          ขณะที่ นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ทนายความของนายเปรมชัย ได้ยื่นคำร้องโดยอ้างว่า จำเลยถูกฟ้องในคดีอาญา ทุจริตประพฤติมิชอบภาค 7 จึงขอให้ศาลส่งคดีนี้ไปให้ประธานศาลอุทธรณ์วินิจฉัยว่าคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายของจำเลยยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ส่วนตัวไม่ได้หนักใจอะไร เพราะการทำคดีก็ว่ากันไปตามหลักฐาน

เปรมชัย กรรณสูต

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรมชัย ปัดทุกข้อหาล่าเสือดำ ขอโอนคดีไปศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดตรวจพยาน 27 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2561 เวลา 18:20:24 2,379 อ่าน
TOP